สามีรู้สึกผิดไล่เมียป่วย ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

1664

เมื่อวันที่ (24 มกราคม 2567) พ.ต.ท.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิว่า มีบุคคลผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ยกสูงด้านล่างเป็นใต้ถุน บนบ้านมีห้องนอน 2 ห้อง ห้องแรกพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายอาทิตย์ (ขอสงวนนามสุกล) อายุ 30 ปี

สภาพใช้สายไฟผูกคอบนขื่อของตัวบ้าน สวมเสื้อสีเทา กางเกงขาสั้นสีเทา จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง บริเวณหน้ากระจกโต๊ะพบขวดสุรา 2 ขวด จากการสอบถาม น.ส.บุษยา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพี่สาว เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุน้องชายของตนได้เลี้ยงลูกลำพังจำนวน 3 คน อยู่ภายในบ้านหลังนี้ แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะผูกคอเสียชีวิต แต่ก็มีลักษณะน้อยใจว่า ที่ผ่านมามีปากเสียงทะเลาะและไล่ภรรยา จนกระทั่งภรรยากลับไปอยู่ที่บ้าน ซึ่งบ้านที่ภรรยาอยู่นั้นไม่มีคนดูแล และไม่มีคนพาไปหาหมอก่อนที่ภรรยาจะป่วยและเสียชีวิตเมื่อ 2 เดือน คาดเป็นสาเหตุทำให้น้องชายของตนตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย จากการสอบถามญาติในเบื้องต้นไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับ