คุณหมอเชาว์เตือน คนเลือดกรุ๊ปนี้ ห้ามสักคิ้วเด็ดขาด จากสวยอาจกลายเป็นสยองแทน

1775

นับว่าเป็นคลิปที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในตอนนี้ หลัง คุณหมอเชาว์ ได้ออกมาโพสต์ว่า กรุ๊ปเลือดอะไร ที่เป็นแผลเป็นง่าย และควรระมัดระวังไม่ให้เกิดแผล เพราะจะนำไปสู่การเป็นแผลคีลอยด์ สายเสริมความงามต้องรู้ต้องดู เพราะหากเป็นคนเลือดกรุ๊ปนี้ ต้องเลี่ยงการสักคิ้ว เพราะอาจเกิดคีลอยด์บริเวณที่สักได้ จากจะสวยอาจกลายเป็นสยองแทน โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก หมอเชาว์ ได้โพสต์คลิปผ่าน Tiktok @doctor_chow ได้เผยว่า

กรุ๊ปเลือดที่เป็นแผลเป็นง่าย นั่นคือ กรุ๊ปเลือด A มีงานวิจัย เคยศึกษาสาเหตุของการเกิดแผลคีลอยด์ และกรุ๊ปเลือดเอก็มีโอกาสจะเป็นแผลเป็นมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น ๆ สาเหตุเพราะคนเลือดกรุ๊ปเอมี สารแอนติเจนเอมากกว่าคนอื่น และสารแอนติเจนเอนี้ส่งผลให้เกิดแผลเป็นได้ง่าย โอกาสการเป็นแผลคีลอยด์นั้น ก็สามารถส่งต่อจากทางพันธุกรรมได้ด้วย หากมีญาติหรือคนในครอบครัว โดนของมีคมบาดละเป็นแผลนูน เราก็สิทธิได้รับพันธุกรรมแผลคีลอยด์มาด้วย นอกจากนี้ คุณหมอ ยังบอกอีกว่า

แผลคีลอยด์มักจะเกิดในผู้ป่วยที่มีผิวสีเข้ม เช่น คนแอฟริกา และคนเอเชีย มีประวัติทางพันธุกรรม มีคนในครอบครัวเป็นแผลคีลอยด์ได้ง่าย หรือบางคนเกิดแผลคีลอยด์ตั้งแต่วัยเด็ก จะมีแนวโน้มการเกิดแผลคีลอยด์ง่ายในอนาคต จากสาเหตุเหล่านี้ คนมีโอกาศเป็นแผลคีลอยด์ จึงควรเลี่ยงการเป็นแผลแนวตรงเพราะแผลจะหายได้ง่าย และส่งผลให้เป็นแผลนูน ผู้ที่มีความเสี่ยงเลยไม่ควรไปสักคิ้ว หรือสักบริเวณหน้าเพราะเสี่ยงที่จะเป็นแผลนูน อาจทำให้หมดสวยได้

ข้อมูล Tiktok @doctor_chow