แม่กลุ้มใจ! ลูกสาวชั้นอนุบาลบ่น ไม่มีเพื่อนคบเลย ทั้งที่แต่งชุดเจ้าหญิงไปเรียน จนครูต้องเรียกคุยผู้ปกครอง

1316

มีรายงานจากเว็บไซต์ phunuphapluat ที่ได้เผยเรื่องราวของคุณตง คุณแม่รายหนึ่งจากประเทศจีน เธอมีลูกสาวคนเล็กวัยอนุบาล และเนื่องจากเธอเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวในครอบครัว หนูน้อยรายจึงได้รับการดูแลอย่างดีประดุจ เจ้าหญิง จากพ่อแม่ของเธอ โดยหลังจากหนูน้อยถูกย้ายโรงเรียนไปอยู่ใกล้บ้านที่ครอบครัวเช่าอยู่

ในช่วงวันแรกของการเรียน แม่ของเธอแต่งตัวให้เธอ ด้วยชุดเจ้าหญิงแสนสวย ทำให้ทุกคนที่เห็นเธอต่างพากันชื่นชมเธอ แต่ไม่กี่วันต่อมา หนูน้อยคนนี้ก็บ่นกับคุณแม่ของเธอว่า เธอยังไม่รู้จักหรือสนิทสนมกับเพื่อนร่วมชั้นที่โรงเรียนเลย ซึ่งทำให้คุณตงค่อนข้างสับสน เพราะเธอเข้าใจบุคลิกของลูกสาวเป็นอย่างดี ลูกสาวเข้ากับคนง่าย และเป็นมิตรมาก

ซึ่งต่อมา ครูประจำชั้นของลูกสาว ได้เชิญคุณตงไปที่โรงเรียนเพื่อพบปะและหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย หลังจากพบกับครูประจำชั้นของลูก คุณแม่ชาวจีนคนนี้ก็รู้สึกประหลาดใจที่ได้ยินคุณครูแนะนำให้เธอเลิกปล่อยให้ลูกสาวสวมชุดเจ้าหญิงไปโรงเรียนได้แล้ว และเหตุผลก็คือเพราะลูกสาวแต่งตัวโดดเด่นเกินไป สวมเสื้อผ้าที่หรูหราและมีราคาแพง

ดังนั้นจึงไม่มีเพื่อนร่วมชั้นคนไหนอยากเข้าใกล้หรือผูกมิตรกับเธอเลย คุณตงได้ถามถึงลูกสาวของเธอ และได้รู้ว่าทุกคนในชั้นเรียนสวมเสื้อผ้าเรียบง่ายสบาย ๆ ไม่มีใครสวมชุดที่เทอะทะเหมือนลูกสาว นั่นจึงทำให้คุณแม่ที่รักลูกสาวดุจเจ้าหญิง ปรับการแต่งตัวให้เหมาะสมกับการไปเรียน

อย่างไีก็ตาม ขณะที่วันที่ไม่ต้องไปเรียน แม่ยังแต่งตัวให้ลูกสาวตามสไตล์หรูหราแบบที่หนูน้อยชื่นชอบเช่นเดิม

ข้อมูล phunuphapluat