เศร้าสลด! สัตวแพทย์ซดไซยาไนด์ดับพร้อมลูกสาว พร้อมจดหมายลา

4345

ได้รับรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก ต.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านฉาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวมีรั้วมิดชิด ที่เสารั้วมีการติดว่า ทรัพย์สินธนาคารห้ามบุกรุก ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบในบ้านภายในห้องนอน พบกับภาพสุดสะเทือนใจ แม่กับบุตรสาวนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพนอนหงายคู่กัน

ใกล้กันยังพบนกเสียชีวิตอยู่ในกรง 2 ตัว ตรวจสอบพบถ้วยที่มีคราบยาอยู่สองถ้วย โดยพบเป็นไซยาไนด์วางอยู่ 1 กระปุก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย บนโต๊ะข้างศพ พบข้อความที่เขียนในกระดาษ มีข้อความว่า

“เผาทันที ไม่ต้องสวด ไม่ต้องจัดงาน ใส่โลงเดียวกันนะ ขอให้การเสียชีวิตครั้งนี้นำมาซึ่งอิสรภาพทั่วทุกจักรวาล พร้อมงินจำนวน 1 แสนบาทที่วางอยู่ด้านข้าง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.บ้านฉาง ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นแม่ลูกกัน โดยผู้เป็นแม่มีอาชีพเป็นสัตวแพทย์ อายุ 41 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สุโขทัย และลูกสาวอายุ 12 ปี จากการสอบสวน นายทวีศักดิ์ อายุ 52 ปี ให้การว่า

ตนช่วยผู้เสียชีวิตทำงาน ในช่วงเช้าเดินมาดูแล้วไม่เห็นผู้เสียชีวิตออกไปทำงาน ปกติจะออกไปเวลา 08.00 น.ทุกวัน จึงพยายามเรียก แต่ก็เงียบไม่มีเสียงตอบ จึงเดินเข้าไปในบ้าน ไม่พบใครเห็นประตูห้องเปิดอยู่ จึงเดินไปเรียก เมื่อเปิดห้องก็พบทั้งสองนอนอยู่ จึงพยายามเรียก แต่ไม่ตอบ จึงเดินเข้าไปเขย่าตัว พบว่าเสียชีวิตแล้วก็ถึงกับสติแตก วิ่งออกจากบ้านแล้วรีบโทรแจ้งตำรวจทันที

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีปัญหาหนี้สิน หรือปัญหาครอบครัว ไม่มีทางออก จึงตัดสินใจกินไซยาไนซ์พร้อมกับลูก เพื่อหนีปัญหา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมทั้งประสานญาติเข้ามาสอบสวนต่อไป