ขอแสดงความเสียใจ บัณฑิต จันทวรรณ เสียชีวิตกะทันหัน

1472

ขอแสดงความเสียใจ นับว่าเป็นข่าวเศร้าของ วงการ Drag Race ได้สูญเสียบุคคลสำคัญ ผู้อยู่เบื้องหลัง Drag Community ของไทย ซึ่งคนในวงการ Drag Race และวงการแฟชั่น ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ บัณฑิต จันทวรรณ หรือฉายาในวงการ Drag Race ว่า Bandit (แบนดิท)

สื่อระดับโลกทั้ง Entertainment Weekly และ Gay Times พร้อมใจกันตีข่าวไปทั่วโลก กับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ ‘บันดิท Drag Race Thailand’ ในวัยเพียง 38 ปี ด้านคนดังวงการ Drag Queen และแฟนๆทั่วโลก แห่ไว้อาลัยเพียบ

ทั้งนี้ บัณฑิต หรือ Bandit ถูกยอมรับจากคนในวงการว่าเป็น Drag Queen นอกจากนี้ บัณฑิต ยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังละครเวทีรัชดาลัย รายการโทรทัศน์ รวมทั้งอาร์ตไดเร็คเตอร์ และสไตลิสต์ ที่คร่ำหวอดในวงการแดรกไทยและต่างประเทศมานาน

และสื่อระดับโลกทั้ง Entertainment Weekly และ Gay Times พร้อมใจกันตีข่าวไปทั่วโลก กับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ ‘บันดิท Drag Race Thailand’ ในวัยเพียง 38 ปี ด้านคนดังวงการ Drag Queen และแฟนๆทั่วโลก แห่ไว้อาลัยเพียบ

ซึ่ง บัณฑิต หรือ Bandit เป็นหนึ่งในผู้แข่งขันรายการ Drag Race Thailand Season 2 รายการเรียลลิตีโชว์ประกวดหา แดร็กซูเปอร์สตาร์ของไทย โดยให้ผู้แข่งขัน ทั้งโชว์เต้น โชว์ลิปซิงค์ การแสดงต่างๆ และในเรื่องของการแต่งหน้าทำผม รวมไปถึงการตัดเย็บเสื้อผ้าขณะแข่งขัน เริ่มออกอากาศวันที่ 11 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

แดร็กควีน (Drag Queen)มาจากคำว่า Dressed Resembling A Girl หรือการแต่งกายเป็นผู้หญิงแต่เดิมใช้กับกลุ่มเพศสภาพชายที่แต่งกายเป็นหญิง ทว่าในเวลาต่อมาได้กลายเป็นคำที่อธิบายถึงความเป็นนางพญาเริ่ด ต๊าช ปัง มีความหมายกว้างขึ้น จึงไม่ได้จำกัดว่าเฉพาะเพศสภาพชายเท่านั้นที่แต่งแดร็กได้ทว่าเพศสภาพหญิงก็แต่งแดร็กได้เช่นกัน