อิสราวุฒิ ตำรวจสภ.ธาตุพนม เสียชีวิตแล้ว ชายคลั่งคว้ามีดแทงขณะปฏิบัติหน้าที่

476

มีรายงานล่าสุด วันที่ 24 ธ.ค.2566 เกิดเหตุด่วน หลังเพจดังอย่าง ดาวแปดแฉก โพสต์ข้อความระบุว่า ด่วน(เบื้องต้น) ชายป่วยคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดทำร้าย ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รอง สวป.สภ.ธาตุพนม เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุ ต่อมาได้รายงานเพิ่มเติมว่า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุวัย 49 ปี ไปที่ สภ.ธาตุพนม

โพสต์ดังกล่าว

โดยร .ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รักษาการณ์ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า จึงเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว รอกำลังเสริม แต่ไม่ทันตั้งตัว ถูกคนร้ายทราบชื่อคือ นายอานุเดช ไชยปัญญา หรือเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากติดยาเสพติด เสพยาบ้าจนป่วยจิต แต่รักษาไม่หาย มีประวัติก่อเหตุคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดก่อเหตุสลดใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนหลบหนี

จนกระทั่ง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุคือ นายอานุเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากติดยาเสพติด เสพยาบ้าจนป่วยจิต แต่รักษาไม่หาย ควบคุมตัวมาสอบสวน พบประวัติติดยาบ้าจนป่วยจิต และเคยติดคุกมาก่อน

พร้อมยืนยันว่าตำรวจผู้ตายทำงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่อยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ พร้อมมีอาวุธปืนพกสั้นติดตัวไปด้วย โดยเข้าไปเจรจาระหว่างรอกำลังเสริม แต่คนร้ายบุกจู่โจม มีการปลุกปล้ำทำร้ายร่างกายกัน ทำให้คนร้ายใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเข้าลำตัวหลายจุด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ