โฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง เสียชีวิตแล้ว ถูกเหล็กเส้นรถไฟฟ้าสีม่วงหล่นทับศีรษะ

574

มีรายงานมาว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08:50 น. วันที่ 24 ธ.ค. 2566 เกิดเหตุเหล็กเส้นของไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บริเวณถนนตากสิน ตรงข้ามตลาดเงินวิจิตร หล่นทับคนงาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะให้การช่วยเหลือนำส่งที่โรงพยาบาลตากสิน

โดยจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งกินขนาดอยู่ที่ประมาณ 3 ช่องการเดินรถจราจร ที่เกิดเหตุบริเวณข้างล้อตะขาบของรถเครนขนาดใหญ่ จากการสอบถามชาวบ้านรอบจุดเกิดเหตุ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่คนงานก่อสร้างพยายามยกเหล็กเส้นข้ออ้อยขนาดใหญ่จำนวน 3 เส้น

เมื่อถึงบริเวณกลางอากาศที่มีความสูง ประมาณ 12 เมตร เหล็กเส้นทั้งหมดเกิดอาการเอียงและเทหลุดออกจากสายที่คล้องอยู่ ทำให้เหล็กเส้นหนึ่งเส้นหลุดพลาดออกมาทางฝั่งซ้ายของถนน ส่วนอีกสองเส้นหลุดออกไปทางขวาซึ่งอยู่ใกล้กับช่องการเดินรถ จนทำให้มีคนงานก่อสร้างคนหนึ่งถูกเหล็กเส้นทับบริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส

นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ยังระบุอีกว่า เห็นการก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นนี้มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว มีเสียงดังขณะปฏิบัติงานอยู่เป็นระยะ ๆ ทั้งวัน ยอมรับว่า มีความหวาดกลัววิตกกังวล แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าที่ผ่านมาจะมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นจนมาเกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ด้านคนขับรถเครนขณะเกิดเหตุ เล่าว่า เหล็กเส้นทั้งสามที่เกิดเหตุตกตกลงมาในครั้งนี้เป็นเหล็กเส้นที่มีการยกขึ้นจากท่อที่อยู่ใต้ดิน เพื่อขึ้นมาทำการเก็บด้านบน ขณะที่ยกขึ้นเหนือพื้นดินและกำลังเริ่มทำการหย่อนเพื่อวางลงสู่พื้นดิน ตัวยึดที่ทำหน้าที่ยึดเหล็กเส้นทั้งสามเกิดขาดขึ้นกลางอากาศ

ทำให้เหล็กเส้นหล่น ในลักษณะขวางแนวนอนทำให้กระแทก กับล้อรถเครนและป้ายของเหล็กเส้นถูกคนคุมงาน (โฟร์แมน) ที่ยืนอยู่บริเวณด้านข้างรถจนได้รับบาดเจ็บ แต่มีรายงานล่าสุดเข้ามาว่า ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลจากเหตุดังกล่าว