ครูหนุ่มวัย 26 เสียชีวิตแล้ว พร้อมจดหมายบอกลา

1581

มีรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ร.ต.อ.วันชัย นราศรี พนักงานสอบสวน สภ.เนินสง่า รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักบ้านเลขที่ 2 ม.3 บ้านไร่ลำชี ต.กะฮาด อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ จึงประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และแพทย์เวรโรงพยาบาลเนินสง่า เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ก่อนไปพบในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักปูนสภาพใหม่ ข้างในห้องนอนพบว่ามีการปิดประตูล็อกไว้จากด้านในจึงได้พังประตูเข้าไปภายในห้อง พบร่างชายสวมกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อยืด ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในชัยภูมิ มากกว่า 5 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน

พบกะละมังและตาข่ายปิ้งปลาซึ่งนำมาดัดแปลงกะละมัง และเป็นตาข่ายปิ้งปลา ให้เป็นเตาฟืนเผาถ่านไฟได้ และพบหลักฐานมีเศษถ่านไฟและเศษกระดาษอยู่ภายในกะละมังดังกล่าว ทั้งยังมีกลิ่นควันไฟคลุ้งอยู่ภายในห้อง บริเวณกระจกพบมีการปิดด้วยสติ๊กเกอร์อย่างมิดชิด จนทำให้ผู้ตายถูกรมควันเสียชีวิตปริศนาภายในห้องนอนดังกล่าว

และจากการตรวจสอบภายในห้องนอนยังมีแผ่นกระดาษบันทึกข้อความ มีข้อความว่า อาบน้ำแต่งตัวเองละ บ่ต้องเปลี่ยนชุดอาบให้ใหม่ ชันสูตรเสร็จแล้วใส่โลงทำพิธีเลย ที่นอน หมอน ผ้าห่มเผานำให้เป็ด ของอยู่ ร.ร.เป็นผ้าเป็นหมอนก็เผา

ท้ายจดหมายยังมีข้อความรักพ่อกับแม่เด้อคับ สู้ๆ เข้มแข็งเด้อ บ่ว่าสิเกิดหยังขึ้น 2 เฒ่าดูแลกันดีๆ กดเลขหมานๆ ขายของดีๆ สิได้มีตังค์หลายๆ นายขอโทษพ่อกับแม่เด้อหนีไปก่อน บ่ได้อยู่ดูแล อย่าคิดหลายเด้อ มันสิทุกข์ ให้พ่อกับแม่ไหว้พระสวดมนต์ แผ่บุญกุศลให้ผมนำ เฮ็ดบุญให้ผมให้เบิ่งปู่ เบิ่งยาย ย่าน้อย อาๆ น้าๆ หลานๆ ญาติพี่น้องทุกคนครับ ให้จับมือกันแน่นๆ เด้อคนอยู่สู้ต่อไป คนหลับละสิขอพักผ่อนยาวๆ

นอกจากนี้ยังมีข้อความสั่งเสียอีกกว่า 4 หน้า ที่เขียนด้วยลายมือของผู้เสียชีวิต และจากการสอบถาม แม่ผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า

เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ยังได้พูดคุยกับลูกชายของตนเอง (ผู้เสียชีวิต) ก่อนที่ในตอนเช้าที่ผ่านมา จะพบลูกชายตัวเองเสียชีวิตแล้ว ในสภาพนอนตายคาที่นอน ภายในห้องนอนของตนเอง ส่วนสาเหตุหรือแรงจูงใจว่าทำไมลูกชายก่อเหตุเช่นนี้ขึ้นก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรเช่นกัน ซึ่งลูกชายก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ที่เก็บค้างอยู่ในใจน่าจะเป็นภาวะความเครียดส่วนตัว ซึ่งตามที่มีจดหมายเขียนโดยลายมือของลูกจริงๆ จึงไม่ติดใจในการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้

ส่วน ด้านครูและเพื่อนร่วมงาน ได้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โดยปกติแล้วนิสัยของครูเอ (นามสมมุติ) ครูหนุ่มวัย 26 ปี ที่นอนเสียชีวิตภายในห้องนอน เป็นคนนิสัยร่าเริงชอบมีมุขตลกมาให้คุณครูในโรงเรียนได้ขำ สนุกเฮฮาเป็นประจำ และไม่แน่ใจว่าสาเหตุการปลิดชีพตัวเองครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไร เพราะไม่เคยเล่าให้เพื่อนฝูงฟังเท่าไร

เรื่องการเสียชีวิตก็ยังไม่ปักใจเชื่อถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ และก็ยังสงสัยว่าครูผู้เสียชีวิตมีเรื่องอะไรที่เก็บไว้ภายในใจ ถึงทำให้ต้องก่อเหตุเช่นนี้กับตนเอง ซึ่งเพื่อนครูต่างรู้สึกเสียใจที่สูญเสียคุณครูที่มีความสามารถและความมีนิสัยร่าเริงเข้ากับทุกคนได้ดีมาตลอด

ด้าน ร.ต.อ.วันชัย นราศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เนินสง่า หลังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลเนินสง่า ซึ่งในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย โดยพบร่องรอยการล็อกประตูจากด้านใน ซึ่งแพทย์ระบุว่าได้เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ไปพบศพ

แต่อย่างไรก็ตาม จะได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่แน่ชัดต่อไปอีกครั้งก่อน