ทนายพัฒน์ ซัดกลับคู่กรณี สมรักษ์ กับสาว 17

33968

รายงานความคืบหน้าข่าวดัง จากกรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก มีข่าวพาสาวอายุ 17 เข้าโรงแรม ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งทางด้านครอบครัวเด็ก 17 ได้ออกมาร้องเรียนให้กัน จอมพลัง ช่วย ล่าสุดวันนี้ นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์ ทนายเมียหลวง ได้โพสต์เรื่องผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยมีข้อความว่า

ผู้ชายเอาผู้หญิงอย่าคิดว่าผู้ชายเนี่ยชั่วเสมอไปนะครับผมเห็นมาหลายคดีมากผู้หญิงนี่แหละครับตัวดีเลยครับ เค้าเรียกว่า เป็นงาน ดูพฤติการณ์นะครับอย่าดูแค่เพ ศ

หลังจากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับทนายพัฒน์ ถึงประเด็นเรื่องของนายสมรักษ์ และสาว 17 ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ ซึ่งทนายพัฒน์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เท่าที่ตนเองดูจากข่าว ถ้ากฎหมายที่จะสามารถเอาผิดได้ คือกฎหมายพรากผู้เยาว์ โดยที่เด็กเต็มใจไปด้วยหรือไม่ เพื่อทำอนาจารหรือไม่ ก็ต้องมาพิจารณากันอีกที

ส่วนประเด็นที่โต้เถียงกันในสังคม เรื่องว่านายสมรักษ์ รู้หรือไม่ว่าเด็กสาวคนดังกล่าวอายุ 17 ปี ซึ่งถ้าหากว่านายสมรักษ์รู้ แล้วยังทำในลักษณะแบบนั้นอีก ก็ถือว่าเป็นการอนาจารและมีความผิด แต่ถ้าหากว่านายสมรักษ์ไม่รู้ว่าเด็กอายุ 17 ปี ก็จะถือว่านายสมรักษ์เข้าใจผิดในข้อเท็จจริง ก็จะทำให้นายสมรักษ์ไม่มีความผิด เพราะขาดเจตนาในข้อนี้

นอกจากนั้นถ้ามีการต่อสู้กับ ศาลก็จะพิจารณาตามหลักฐานทั้งหมด ซึ่งมันก็อาจจะมีเหตุที่ทำให้นายสมรักษ์เข้าใจว่าเด็กสาวคนนี้ อายุเกิน 18 ปีแล้ว ทั้งจากการแต่งตัวไปผับ บุคลลิก ของเด็กสาวรายนี้ นอกจากนั้นพฤติกรรมที่โรงแรม เป็นส่วนสำคัญ นอกจากนั้นตอนที่ไปผับน้องไปกับกลุ่มเพื่อน แต่ไม่มีใครพูดเลยว่าน้องอายุต่ำ 18

ที่ผ่านมาตนเคยทำคดีในลักษณะนี้มาแล้ว และมีหลายเคสมาก โดยเฉพาะพื้นที่ต่างจังหวัด นอกจากนั้นมีเคสหนึ่งที่ตนเคยเห็น คือคดีของหนึ่งโรงงานปลากระป๋อง ที่ไปรับสาวที่อายุไม่ถึง 18 ไปมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกัน จากนั้นพอช่วงเช้าวันต่อมาสาวคนดังกล่าว ไปแจ้งความเอาผิด

แต่สุดท้ายผู้ชายสู้จนชนะและศาลยกฟ้อง แล้วที่ตนโพสต์เฟสบุ๊คเอาไว้ เรื่องการกระทำความผิด ในเรื่องเพศ ก็เพื่อให้คนคิดว่า การทำแบบนี้ไม่ใช่ฝ่ายชายจะเป็นฝ่ายที่ผิดเสมอไป เพราะที่ผ่านมาบ้านเราเข้ามาเสมอว่าคดีพรากผู้เยาว์ คดีกระทำชำเรา ฝ่ายชายเป็นฝ่ายผิด ซึ่งบางคดีฝ่ายชายอาจจะไม่รู้จริงๆ หรืออาจจะตกเป็นเหยื่อ แล้วโดนรีดไถเงิน