ด.ช.มาฆะ เสียชีวิตแล้ว ถูกดูดร่างจมดับ

72

มีรายงานมาว่า อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย แจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายลอยน้ำติดกับกอไผ่ ในคลองผู้ใหญ่ลาย ม.1 ตำบลตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราฎษร์ธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรกฤษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย พ.ต.ต.เอกลักษ์ กองทรง สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย นายวโรตม์วุฒิ พราหมศรีชาย นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายมั่นคง อำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยสมาคมสมุย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย

ที่เกิดเหตุกู้ภัยช่วยกันนำร่าง ด.ช.มาฆะ เนืองน้อย อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดสระเกศ ขึ้นจากคลอง โดยมีนายวุฒิพงศ์ เมืองน้อย พ่อของ ด.ช.มาฆะ ยืนดูด้วยความโศกเศร้า จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ที่อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่า

เมื่อวานช่วงเย็นที่เกาะสมุยมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ขณะนั้นเห็น ด.ช.มาฆะ พร้อมกับเพื่อนๆ เดินอยู่ริมถนนที่มีน้ำท่วมขัง แต่รองเท้าของ ด.ช.มาฆะ เกิดหลุดลอยไปกับกระแสน้ำ ด.ช.มาฆะ จึงตามเก็บรองเท้า แต่รองเท้าไหลลงท่อระบายน้ำที่ไหลลงคลอง

ด.ช.มาฆะจึงตามไปเก็บ แต่กระแสน้ำแรงได้ดูดร่างเข้าไปในท่อ หลังเกิดเหตุกู้ภัยได้เข้ามาที่เกิดเหตุและพยายามค้นหาร่าง ผ่านไปหลายชั่วโมงจนมืดค่ำยังไม่พบร่าง จึงยกเลิกการค้นหา และเริ่มค้นหาต่อในช่วงสายของวันนี้ จนพบร่างของ ด.ช.มาฆะ ลอยไปติดก่อไผ่ในลำคลอง