อดีตตำรวจ โดนแก๊งค้ายาโหดซ้อม มัดมือไพล่หลัง น้ำมันเครื่องกรอกปากทรมานจนเสียชีวิต

75

ที่ สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2566 ได้รับแจ้งจากว่านายสมศักดิ์ (หรือเณร) เจริญรอด อายุ 51 ปี ลูกชายซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ตำแหน่งเป็นดาบตำรวจ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนทำร้ายร่างกาย และกรอกน้ำมันเครื่องใส่ปากจนเสียชีวิต คาใต้ท้องรถ

หลังรับแจ้งเจ้าหกน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานแพทย์ชันสูตรพลิกศพจาก รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยสระโบสถ์ลพบุรี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุล้อมรอบไปด้วยไร่อ้อย บนเนินหน้าฝายห้วยหลัว หมู่ที่ 5 ต.สระโบสถ์ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในลักษณะประตูด้านขวาคนขับเปิดอ้า

ที่ใต้ท้องรถพบร่าง ด.ต.สมศักดิ์ หรือเณร เจริญรอด นอนหงายเสียชีวิต จึงได้นำร่างออกมาจากใต้ท้องรถ พบมีบาดแผลที่ใบหน้าด้านซ้าย ที่มือทั้งสองข้างมีรอยถลอกคล้ายถูกมัด ที่หลังมีรอยคล้ายถูกทุบตี และที่ใบหน้าเปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่อง ในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางประยูร ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ลูกออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้าวันที่ 21 พ.ย. เพื่อมาตัดฟืนให้แม่ ไปเจียวกากหมู ซึ่งเป็นเช่นนี้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ข้ามวัน ข้ามคืนก็ยังไม่กลับ ข้ามอีกคืนก็ไม่กลับ จึงได้โทรหาลูก โทรศัพท์ติดแต่ไม่มีคนรับสาย

เช้าวันที่ 23 จึงได้ออกติดตามหาตามที่ลูกชายคนเล็กบอกสถานที่ จนมาพบว่าลูกถูกคนร้ายสังหารแล้ว โดยแม่เชื่อว่าลูกถูกแก๊งยาเสพติดด้วยกันทำร้าย ก่อนนำน้ำมันเครื่องที่ใช้สำหรับใส่เลื่อยยนต์กรอกปากให้เกิดทรมาน

ด้าน น้าสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลานลาออกจากราชการเนื่องจากมีโรคประจำตัวและมีปัญหาเกี่ยวกับงาน จึงลาออกมาเมื่อปี 2561 และออกมาประกอบอาชีพส่วนตัว จนมาพลาดพลั้งติดยาเสพติดจนงอมแงม ครอบครัวพาไปบำบัดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กลับมาก็ยังมาเสพเหมือนเดิม และหนักกว่าเดิม มีเพื่อนฝูงร่วมแก๊งมากขึ้น

ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกเพื่อนร่วมแก๊งเดียวกันสังหารกันเอง ขณะที่ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.สระโบสถ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นพบบาดแผลที่ใบหน้า ข้อมือ แผ่นหลัง และถูกน้ำมันเครื่องที่เอามาจากถังเลื่อยยนต์กรอกปาก ซึ่งทางตำรวจจะได้นำศพไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และจะได้ติดตามตะวผู้ก่อเหตุมาลงโทษต่อไป