ด่วน! ตึกรพ. สั่นไหวรุนแรง แพทย์พยาบาลหนีตายอลหม่าน เร่งอพยพคนไข้

68

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ซึ่งเป็นอาคารสูง 9 ชั้น มีอาการสั่นไหวอย่างรุนแรง จนผู้ที่อยู่ในอาคารทั้งแพทย์พยาบาลบุคลากรในโรงพยาบาล และประชาชนที่มารับบริการตรวจรักษา ต่างตื่นตกใจวิ่งหนีตายออกมาจากตัวอาคารอย่างโกลาหล เต็มอยู่บริเวณถนนด้านหน้าและลานจอดรถ ซึ่งทุกคนอยู่ในสภาวะตื่นตระหนกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนายกฤษฎา ฤทธิ์ศรีบุญ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสกลนคร หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อนๆได้มาตรวจสุขภาพประจำปี อยู่บนชั้น 9 ซึ่งมีการเจาะเลือดด้วย หลังจากนั้นก็มานั่งพักผ่อนกัน สักพักรู้สึกว่ามีการเวียนหัวก็คิดว่าเป็นเพราะดื่มกาแฟหรือเปล่า แต่พอถามคนอื่นๆก็ต่างเป็นเหมือนๆกัน จังหวะนั้นก็รู้สึกว่าตัวอาคารมีความโยกไหวอย่างรุนแรงจนรู้สึกได้ ด้วยความตกใจจึงรีบพากันวิ่งหนีตายลงมา ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ขณะนี้ได้มีการอพยพผู้ป่วยและบุคลากรทั้งหมดออกจากอาคารดังกล่าวแล้ว โดยย้ายผู้ป่วยไปรักษาต่อที่ตึก 8 ชั้นแทนเป็นการชั่วคราว และมีการประกาศปิดใช้งานอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากผลกระทบจากแผ่นดินไหว

โดยให้ผู้ป่วยที่ประสงค์เข้ารับการรักษา ย้ายเข้ารับการรักษาที่ตึกรังสีรักษาแทนเป็นการชั่วคราว ขณะเดียวกันล่าสุดโยธาธิการจังหวัดและฝ่ายโยธาธิการเทศบาลนครสกลนคร ได้เข้าตรวจสอบตรวจอาคารในเบื้องต้นแล้ว สำหรับอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการเมื่อปี 2561