แม่ลืมลูก 2 ขวบในรถ นานครึ่งวัน สุดท้ายช่วยไม่ทัน เสียชีวิตดับสลด

80

มีรายงานจากสเตรตส์ไทมส์ รายงานเหตุสะเทือนใจใน มาเลเซีย หลังจากหญิงในช่วงอายุ 30 ปี ลืมลูกสาววัย 2 ขวบไว้ในรถนานกว่า 7 ชั่วโมงจนเสียชีวิต เดอะสตาร์ สื่อมาเลเซียระบุจากตำรวจรัฐสลังงอร์ว่า

เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 8 พ.ย. ผู้เป็นแม่ขับรถไปส่งลูก 2 คนที่โรงเรียน จากนั้นมุ่งหน้าไปยังศูนย์ดูแลเด็กเล็กเพื่อส่งลูกสาวคนเล็กวัย 2 ขวบ แต่หลังจอดรถหญิงคนดังกล่าวมัวยุ่งอยู่กับการทำธุรกรรมออนไลน์จนลืมอุ้มลูกลงไปส่งศูนย์ดูแลและขับรถกลับบ้านทันที กว่าจะนึกขึ้นได้ว่าลูกสาวยังอยู่ในรถก็เป็นเวลาราว 15.35 น. ผู้เป็นพ่อจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินซึ่งเจ้าหน้าที่รุดไปยังบ้านพักของครอบครัวนี้ก่อนนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลสุไหง บูโละห์ แต่เด็กหญิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจเปิดการสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว เมื่อปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งเกิดเหตุคล้ายคลึงกันในรัฐเตรังกานู ทางตะวันออกของมาเลเซีย หลังจากชายคนหนึ่งลืมลูกสาววัย 16 เดือนไว้ในรถซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดของมหาวิทยาลัยรัฐบาลรัฐเตรังกานูนานหลายชั่วโมง

กว่าจะนึกได้ว่าลูกสาวก็นอนแน่นิ่งหมดสติ แม้จะรีบพาลูกสาวไปที่ศูนย์สุขภาพของมหาวิทยาลัยแต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเด็กหญิงไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎหมายเด็กของมาเลเซียฉบับปี 2544 ผู้ใดมีความผิดฐานทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บทางร่างกายและจิตใจ ละเลย หรือทอดทิ้ง อาจต้องโทษปรับสูงสุด 20,000 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 151,600 บาท) หรือจำคุกสูงสุด 10 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ