น้องนศ.สาวเป็นผู้ป่วยเชื้อ HIV ตั้งแต่กำเนิด แต่พออกหักจึงออกเที่ยวกลางคืน แพร่เชื้อให้ชายหนุ่มทุกคนที่ผ่านเข้ามา

52

นับว่าอีกหนึ่งเรื่องราวสุดช็อกนี้เป็นเรื่องของนักศึกษาสาวรายหนึ่ง ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน เธอได้ออกมาโพสต์ในวันที่สายเกินไป เพราะตอนนี้ เธอคงได้แพร่เชื้อ HIV ให้กับหนุ่ม ๆ ไปหลายคนแล้ว โดยเธอเล่าว่า ช่วงกำลังจะขึ้นปี 3 เธอเริ่มออกเที่ยวกลางคืนครั้งแรก เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สาเหตุเพราะอกหักจากคนรัก ซึ่งการออกเที่ยวแต่ละคืน เธอจะได้ผู้ชายกลับมาหลับนอน และมีสัมพันธ์แบบ One Night Stand โดยเธอยอมรับว่า ผับที่ไปบ่อย ๆ อยู่ข้างปั๊มน้ำมัน

ทั้งนี้ สิ่งที่เธอเสียใจ แม้มันจะสายเกินไป คือ เธอมีเชื้อ HIV ตั้งแต่กำเนิด เธอเริ่มสงสารคนที่เคยหลับนอนร่วมกัน ตอนนี้อยากหนีไปบวชไกล ๆ ไม่อยากเจอผู้คน เป็นห่วงแต่ภรรยาและลูกของหนุ่ม ๆ ที่เธอเคยหลับนอน จะติดเชื้อ HIV ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ไม่ระบุตัวตนว่าเป็นใคร เพียงแค่มาบอก ให้คนที่เคยมีความสัมพันธ์ตรวจสุขภาพด้วย ซึ่งปัจจุบัน โรคติดต่อกลับมาระบาดเยอะมาก ทั้ง HIV, โรคซิฟิลิส และโรคฝีดาษลิง นั่นจึงทำให้กระทรวงสาธารณสุข ย้ำให้เลี่ยงการมีสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า หรือแบบ One Night Stand และต้องสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งขณะมีอะไรกัน

โดยประสิทธิภาพถุงยางอนามัย จะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ HIV ได้ 70-87 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มชายรักชาย, และได้มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ในกลุ่มคู่รักชายหญิง นอกจากนั้น ยังช่วยป้องกันโรคติดต่อต่าง ๆ เช่น โรคเริม โรคตับอักเสบบี โรคหูดหงอนไก่ โรคหนองในแท้และเทียม โรคซิฟิลิส ได้ถึง 50-90 เปอร์เซ็นต์