หนุ่มเกือบไม่รอด สลบไป 6 วัน เพราะบุหรี่ไฟฟ้า ถึงขั้นหายใจต้านเครื่องช่วยหายใจ

63

เป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ เมื่อผู้ใช้TikTok @yiwnatchanon โพสต์คลิปเตือนภัย หลังตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะบุหรี่ไฟฟ้า โดยระบุว่า ประสบการณ์แรงที่สุดในชีวิต เลิกได้ก็ดีนะครับ ร่างกายแต่ละคนรับได้ไม่เหมือนกัน #อันตรายกว่าที่คิด #บุหรี่ไฟฟ้า โดยผู้โพสต์เล่าว่า

ประสบการณ์สูบบุหรี่ไฟฟ้า และบุหรี่ที่ทำให้เกือบตุย จริงๆ เริ่มสูบบุหรี่มาได้ 5 ปี แต่คงจะสูบเยอะเกินไปจึงทำให้เป็นแบบนี้ แรกๆ ไข้ขึ้นเหมือนไข้หวัดธรรมดา กลับถึงบ้านได้แป๊บนึงไอหนักมาก และไปโรงพยาบาลความดันต่ำ หัวใจเต้นแรง นอน รพ.แถวบ้าน 2 วัน หายใจไม่ค่อยได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เจาะเลือดและเจาะเลือด

หมอไม่รู้วาไข้มาจากอะไร และวันที่ 2 รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เครื่องช่วยหายใจก็ช่วยไม่ได้แล้ว จึงตัดสินใจใส่ท่อช่วยหายใจส่งตัวไป รพ.ที่ดีขึ้น แล้วก็สลบไป 6 วัน เนื่องจากต้องใช้ยานอนหลับเพราะหายใจต้ายเครื่องช่วยหายใจ ให้อาหารทางสายยางและให้น้ำเกลือที่คอเพื่อไปเลี้ยงหัวใจ

และหมอยังหาเชื้ออยู่เพราะเคสแบบนี้มีน้อยมาก สุดท้ายคือปอดติดเชื้อและติดเชื้อในกระแสเลือด และพออาการเริ่มดีขึ้นหมอถิดเครื่องพยุงชีพออก และสั่งห้ามสูบบุหรี่ทุกอย่าง ห้ามดื่มเหล้า และฝุ่นควัน หลังออกจาก รพ.ก็เป็นอีสุกอีใสต่อ จากนั้นเจ้าตัวได้อัดคลิปอัพเดทอาการด้วยน้ำเสียงแหบพร่า โดยบอกว่า

อัพเดทสภาพอายุ 21 เป็นโรคปอดติดเชื้อ ใส่ท่อนอน รพ. 12 วัน แล้วก็หลังจากหายถอดท่อเป็นอีสุกอีใสต่อ อีก 4-5 วัน จนตอนนี้ 20 วันหลังออกจาก รพ. ยังมีอาการไออยู่ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และมีคนสอบถามว่าสูบเยอะขนาดไหน ผู้โพสต์กตอบว่า

น้ำยาขวด 100ml ประมาณ 10 วันครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าเยอะไหมแต่ผมคิดว่ามีนเยอะครับ แล้วก็บุหรี่มวนซองนึง 3-4 วันครับ นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า

ไม่มีโรคส่วนตัว ก่อนจะเป็นมีแค่อาการไข้หวัด ปวดหัวตัวร้อนนิดหน่อย ไอพวกนี้ครับ และไม่ได้ไปหาหมอ เลยปล่อยไปสักพักไอเยอะขึ้นจนไม่ไหวครับ และผู้โพสตืยังได้แนะนำหลายๆ คนที่เข้ามาพูดคุยว่า เลิกได้ก็เลิกซะ เพราะมันอันตรายมาก