ตร.อุบลฯ แฉจอนนี่มือปราบ จับโจรได้ อย่าเพิ่งแถลงให้ไปถึงก่อน

64

มีรายงานข่าว วันที่ (11 ต.ค.) จาก เฟซบุ๊ก คุยข่าว เล่าความ ที่ระบุว่าเป็นของนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความ โพสต์ข้อความพาดพิงนายตำรวจนายหนึ่ง ที่เป็นถึงระดับอินฟลูเอนเซอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้อความแรกระบุว่า

มือปราบชื่อเหมือนฝรั่ง เน็ตไอดอล เปิดรีสอร์ท ร้านอาหาร ไลฟ์สด ทำคอนเทนต์แม่มทั้งวัน อ้างเป็นเด็กนาย ตำรวจในพื้นที่จับโจรได้ ก็ไปไลฟ์สดเอาผลงานทุกคดี ตำรวจอุบลราชธานีสุดเอือมระอา อีกข้อความหนึ่งระบุว่า

ตำรวจในพื้นที่จับโจร ผู้ร้ายได้ มือปราบเน็ตไอดอลจะรีบต่อสายทันที อย่าฟ้าวแถลงข่าวเด้อสู ให้กูไปฮอดก่อน แปลว่า อย่าพึ่งแถลงข่าวนะพวกเมิง ให้กูไปถึงก่อน ตำรวจอุบลราชธานีฝากมา

เรื่องนี้ทำให้เฟซบุ๊ก ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ของ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ จอนนี่ มือปราบอินดี้ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาตอบโต้ ระบุว่า เห็นมีเพจหนึ่งโพสต์แขวะการทำงานของผม ผมไม่ขอตอบโต้เพจท่านนะครับ

ผมจะขอนำเรียนชี้แจงให้ทราบ ผลงานต่างๆ ในการจับกุมที่มีหน้าผมออกสื่อนั้น เกิดจากการสืบสวน ทำข้อมูลการข่าวด้วยตัวผมเองทั้งสิ้น ไม่ใช่ผลงานตนเองที่ได้รับมอบหมาย ไม่ไปครับ ไม่ว่าจะเป็นคดีฆ่า ปล้น ชิงทรัพย์ คดีโหดๆ ที่เป็นข่าวโด่งดัง ประชาชนชื่นชม ล้วนมาจากฝีมือตัวผมเองในการหาข้อมูล ลงพื้นที่ลงหน้างาน ทุ่มเท เสียสละมาโดยตลอด แม้กระทั่งคดียา 2 พันเม็ด ปืน 3 กระบอกเมื่อวาน ก็การข่าวของผมที่ผมสืบสวนหาข่าวมานานจนได้รับแจ้งจากสายลับ จนนำสู่การปิดล้อมตรวจค้นจับกุม

ตำรวจอุบลฯ บางคน ที่ไม่ใช่นักสืบ เห็นผลงานผมโดดเด่น ก็คงอิจฉาหมั่นไส้ผมเป็นธรรมดา ผมไม่เคยอยากไปเสนอหน้าในคดีอื่นๆ ของคนอื่นเลยทั้งสิ้น นักสืบจริงๆ เขาจะรู้ดีเรื่องการเด็ดยอด ผมผ่านสืบนครบาล สืบกองปราบ ไม่ใช่มาเป็นนักสืบเมื่อวาน ผมรู้มารยาทดี

และปัจจุบันนี้ ผมก็ไม่คิดอยากจะได้หน้า ไปแย่งผลงานใคร แย่งขั้นของใคร ทุกวันนี้ ก็พอมีธุรกิจมากมาย ที่พอจะมีเงินมาสนับสนุนกิจการการทำงานตำรวจเช่นการเติมน้ำมันไปหาข่าว ก็มีความสุขเพียงพอแล้ว ไม่เคยอยากจะไปแก่งแย่งชิงดีกับใคร ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายทั้งสิ้น

ชื่อเสียงตนเอง เอาแค่ธุรกิจค่ายเพลง ก็ทำให้ใบหน้าตนเองโด่งดังมากพอแล้ว ใช่จะอยากเสนอหน้า เพื่อให้ตนเองมาโด่งดังอีก แต่หากนักสืบจริงๆ เขาจะรู้มือ รู้ฝีมือกัน อยากทราบว่า ผลงานการสืบสวนการหาข่าว การจับกุมผมมากน้อยขนาดไหน ถามนักสืบในทีมผม กองสืบอุบลฯ ดูได้เลยนะครับ หรือจะถามผู้กำกับการสืบ กองสืบอุบลฯ ก็ได้

ของจริงของปลอม มันมีคนการันตรีอยุ่แล้วครับ เอาผลงานลงสื่อก็หาว่าอวด พอไม่เอาลงเลย ก็หาว่าไม่ทำงาน ตามนี้ครับ ด้วยความเคารพ

นอกจากนี้ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ผมไม่ได้เป็นนักสืบเมื่อวาน ผมผ่านงานสืบนครบาล งานสืบกองปราบ ผ่านคดีสำคัญ ผ่านทีมพิเศษสำคัญของตร.มามากมายทั้งชีวิตการเป็นตำรวจ รู้มารยาทดีของความเป็นนักสืบที่เขาปฏิบัติกันมา พอกูไม่มาอธิบาย กูก็เป็นผู้ร้ายในบางเรื่อง