เศร้าสลด กระบะพุ่งชนต้นไม้ ดับคาที่ 8 ศพ เจ็บอีก 3 มีเด็กด้วย

49

เศร้าสลด 11 ตค 66 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนแล้วเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บนถนนบ้านกูแบบาเดาะ หมู่ 7 ตำบลมะรือโบตก จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมนราธิวาส รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บฉ2400 นราธิวาส ตะแคงอยู่ข้างถนนใกล้ต้นไม้ใหญ่ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน นอนจมกองเลือดและร้องครวญครางอยู่บริเวณและไหล่ทาง และมีผู้ติดอยู่ในซากรถ โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่ง จอดรถเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลยี่งอและโรงพยาบาลระแงะ เพื่อเตรียมบุคลากรในการรองรับผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่อยู่ในอาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลยี่งอ จำนวน 5 คน เสียชีวิต 2 คน คือ น.ส.นูรีซะ ดอฆอ 41 ปี และ ด.ช.ไซฟูวัน รัดรึงสุนทร์

ส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ จำนวน 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย น.ส.สาลิมี โตะกายอ 17 ปี ด.ช.อาดือเระ รัดรึงสุนทรี 12 ปี น.ส.รือซือนัส ดอฆอ 55 ปี นายสันติ รัดรึงสุนทรี 44 ปี นายซัน รัดรึงสุนทรี 15 ปี และ ด.ญ.อานิสษา รัดรึงสุนทรี 6 ปี

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน จากโรงพยาบาลยี่งอ แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย ด.ญ.นุรอัฟริน เวาะแต 2 ปี น.ส.ศรีวิภา รัดรึงสุนทรี 20 ปี และ ด.ช.มูหมัดรอซู ดะมะ 14 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสันติ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถยนต์กระบะมาจากบ้านพักในพื้นที่ ม.5 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ เพื่อนำสมาชิกในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนบ้านที่นำลูกๆ ในช่วงปิดเทอม เพื่อมาท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส

เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถยนต์กระบะที่นายสันติขับมา ได้แซงรถยนต์กระบะอีกคัน เมื่อแซงพ้นแล้ว ยางล้อหน้าด้านขวาเกิดระเบิดขึ้นอย่างกะทันหัน รถจึงได้เสียหลักตกไหล่ทางแล้วไปชนกับต้นไม้ใหญ่ริมถนน จนเกิดโศกนาฏกรรมสลดดังกล่าวขึ้น.