พ่อใจสลายร่ำไห้ ลูกชายสองคนทำงานในอิสราเอลเสียชีวิตทั้งคู่ พร้อมเผยเงินเดือนที่ลูกได้

56

นับว่าเป็นข่าวสะเทือนใจคนทั้งประเทศ จากเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงและการใช้จรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล

ลังเกิดเหตุกองกำลังกลุ่มฮามาส บุกถล่มอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ 7ตค.ที่ผ่านมานั้น ทำให้แรงงานไทยจำนวนมากที่ทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอลได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ยังมีอีกหลายรายที่ยังหาตัวไม่พบ ล่าสุดพบว่าแรงงานจากจังหวัดขอนแก่นอีก 2 รายที่ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้พ่อแม่และญาติเป็นห่วงมาก

โดย 2 รายล่าสุดคือนายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี สองพี่น้องชาวมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านโคกสูง ม.6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เป็นแรงงานไทย 2 คนทำงานอยู่ในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ประเทศอิสราเอล

หลังเกิดเหตุรุนแรง ที่ไม่สามารถติดต่อได้ นายรำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี พ่อของนายอภิชาต กุสะรัมย์ และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ ซึ่งไม่สามารถติดต่อลูกชายทั้งสองคนได้ ให้สัมภาษณ์ถึงกลับกั้นน้ำตาไม่อยู่ ว่าการไปทำงานที่อิสราเอลของลูกชายนั้น

ลูกชายคนเล็กคือนายพงษ์เทพไปทำก่อน เมื่อมีรายได้ดี ได้เงินเดือนๆละ 80,000 บาท จึงชวนพี่ชาย ซึ่งก็คือนายอภิชาติ ที่ทำงานอยู่ในบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ไปทำงานที่อิสราเอลด้วยกัน พี่ชายเห็นว่ารายได้ดีกว่าที่ทำงานอยู่ จึงลาออกจากงานไปทำงานที่อิสราเอล

ล่าสุดได้รับแจ้งจากหลานชายที่ทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล แต่อยู่คนละแห่งกับลูกชาย ลูกชาย 2 คน เสียชีวิตแล้ว

พ่อมอบหมายให้หลานชาย เอาชื่อ ที่อยู่ สถานที่ทำงานให้หลานชายออกตามหาลูกชายทั้งสองคนที่ทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หลานชายได้ประสานงานกับคนไทยที่อาศัยในอิสราเอล ที่สื่อสารภาษายิวได้ ให้ช่วยพาตามหาลูกชายทั้ง 2 คน และผู้ประสานงานได้พาไปหานายจ้างของลูกชาย

ซึ่งทางนายจ้างแจ้งมาว่า คนงานที่พักในแคมป์ 20 กว่าคน ไม่มีใครรอด เพราะผู้ก่อการร้าย เข้าไปในแคมป์ที่พักคนงานแล้วใช้อาวุธปืนยิงทิ้งเรียงตัว ทำให้คนงานในแคมป์ตายทั้งหมด” นายรำเพย กล่าวอีกว่า หลังพ่อทราบเรื่อง ยอมรับว่าใจสลาย ทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องทำใจให้เข้มแข็ง รอฟังข่าวจากทางการไทยว่า

จะว่าอย่างไรในเรื่องของแรงงานไทยที่ถูกฆ่าตายในเหตุรุนแรงที่อิสราเอล จะมีชื่อของลูกชายทั้ง 2 คนหรือไม่ ตอนนี้จิตใจว้าวุ่นไปหมด ยังทำใจไม่ได้ แต่ให้สติตัวเองว่าถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องพร้อมรับให้ได้ ตอนนี้คิดว่า ยังจะอยู่นิ่ง ๆ ก่อน

ถ้าทางการไทยประกาศรายชื่อคนตายมีชื่อลูกชายออกมา ก็คิดว่าจะประกอบพิธีทางศาสนาหรืออาจจะรอร่างลูกชายเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วค่อยจัดพิธีครั้งเดียว