สาวโทรคุยผัวอยู่อิสราเอล ถูกยิงคาสาย ได้ยินเสียงร้องบีบหัวใจ

56

รมว.กระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยว่า มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล 8 ต.ค. 66 นางสาวสุพัตรา อาสานอก อายุ 28 ปี ชาว ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้นำภาพ นาย ผดุง บุตรโม อายุ 26 ปี ชาวบ้านคำม่วง ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตร อยู่ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งถูกยิงที่หลังและบั้นท้ายข้างขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล พร้อมทั้งมีภาพที่นายผดุงถือกระสุนปืนสงครามอยู่ในอุ้งมือ และภาพของทหารที่ประจำการอยู่ภายในแคมป์

ซึ่งเข้ามาให้การคุ้มกันช่วยเหลือในการอพยพแรงงานไปยังหลุมหลบภัย โดยได้ส่งให้กับภรรยา ก่อนจะขาดการติดต่อยังไม่ทราบอาการบาดเจ็บ นางสาวสุพัตรา เล่าว่า สามีเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ได้ 1 ปี 5 เดือน โดยมีสัญญาจ้างงาน 5 ปี

ซึ่งตั้งแต่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ได้ติดต่อมาหาทุกวัน และส่งเงินมาให้ทุกเดือน เพื่อให้ตนในฐานะภรรยาสร้างบ้านรอ และไม่เคยมีเสียงบ่นในเรื่องความเป็นอยู่ หรือปัญหาความเดือดร้อนอื่นๆ แต่อย่างใด สามีบอกเพียงว่าจะตั้งใจทำงาน ส่งเงินมาให้ครอบครัว

เมื่อเวลา 22.00 น.หรือ 4 ทุ่มของประเทศไทย คืนวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา สามีโทรศัพท์มาหาตามปกติ คุยกันตามประสาผัวเมีย ก็มีเสียงปืนรัวติดๆ กันหลายนัด และสามีก็บอกว่า มีการโจมตีกันของทหารอิสราเอลกับฝ่ายตรงข้าม และมีเสียงสามีร้องด้วยความเจ็บปวดพร้อมกับบอกว่า ถูกยิง 2 นัดที่หลังกับสะโพกข้างขวา

จากนั้นสายโทรศัพท์ก็ตัดไป ต่อมาสามีก็โทรศัพท์มาหาอีก และบอกว่า ได้รับการช่วยเหลือจากทหารอิสราเอลแล้ว กำลังถูกนำตัวไปที่สำนักงานไปรษณีย์ เพราะแคมป์คนงาน ที่พักของแรงงาน ถูกโจมตีและถูกเผา ไม่มีที่อยู่อาศัย ทหารอิสราเอลเข้ามาช่วยเหลือสามีกับเพื่อนคนไทยรวม 3 คน หลบอยู่ในสำนักงานไปรษณีย์

จากนั้นการติดต่อกายไปในช่วงเวลาตี 3 ของประเทศไทย นางสาวสุพัตรา เล่าต่อไปว่า ตั้งแต่ตี 3 จนถึงขณะนี้ไม่สามารถติดต่อสามีได้เลย หรือแม้กระทั่งคนไทยที่เคยพูดคุยกันและพักอยู่ที่เดียวกันกับสามีก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้แจ้งให้ พ่อปู่ แม่ย่า ซึ่งเป็นบิดา มารดาของสามี ที่อยู่บ้านคำม่วง อ.เขาสวนกวางทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ซึ่งแม่ย่าบอกว่าจะเดินทางไปพบ สส.ขอนแก่น เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางการไทย ช่วยเหลือนำสามีกลับมาบ้านโดยเร็ว และตนจะเดินทางไปหาแม่ย่า เพื่อร่วมทำบุญต่อชะตาให้สามีในวันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ขอภาวนาให้สามีและคนไทยปลอดภัย ได้กลับมาบ้าน มาหาพ่อ แม่ญาติพี่น้องทุกคน