เผยประวัติวัย 14 ยิงกลางพารากอน บ้านรวย เรียนดี พ่อเป็นอาจารย์มหาลัย

81

รายงานความคืบหน้า จากกรณีเกิดเหตุเสียงคล้ายปืนในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้กับช็อปร้านกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง บริเวณชั้นเอ็มของห้างดังกล่าว โดยช่วงเกิดเหตุมีดังขึ้นหลายครั้ง ทำให้ประชาชนที่เดินอยู่ภายในห้างต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 17.09 น. ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ โดยมีรายงานว่า ผู้ต้องหามีอายุเพียง 14 ปี ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า สาเหตุที่เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดจากอาการหูแว่ว มีคนสั่งให้ทำจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว

เบื้องต้น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบ้านที่พักอาศัย รีบสืบค้นประวัติย้อนหลัง เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติพบว่าเป็นติดเกม ส่วนประวัติอาการทางจิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า สาเหตุที่เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดจากอาการหูแว่ว มีคนสั่งให้ทำจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว เบื้องต้น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบ้านที่พักอาศัย รีบสืบค้นประวัติย้อนหลัง เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติพบว่าเป็นติดเกม ส่วนประวัติอาการทางจิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ

หลังจากที่คลิปช่วงวินาทีจับกุมเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนได้ไปค้นหาประวัติคนร้ายจากชื่อ นามสกุลหน้าบัตรฯ ก็พบว่าประวัติภูมิหลังของผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนยากจน แต่มาจากพื้นฐานครอบครัวดี เรียนโรงเรียนดังซึ่งมีค่าเทอมหลักแสน แถมพ่อยังเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยอีกด้วย