คนขับรถบัสโดยสาร หลับในเสียหลัก พุ่งตกข้างทาง มีผู้เสียชีวิต

101

วันที่ 28 กันยายน เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถบัสโดยสาร นครพนม-ระยอง เสียหลักลงข้างทาง ชนกำแพงคอนกรีตกั้นแนวเขตมอเตอร์เวย์ สาย 7 บริเวณถนนสาย 331 ขาเข้าแยกเกษมพล กม.ที่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม, กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา, กู้ภัยสว่างโรจนฯ สัตหีบ, กู้ชีพเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว, อบต.พลูตาหลวง และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสาร นครพนม-ระยอง ทะเบียนขอนแก่น ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง

วิ่งเสียหลักลงข้างทางก่อนไปชนกับกำแพงแนวถนนข้างทาง กั้นแนวเขตมอเตอร์เวย์ สาย 7 สภาพด้านหน้ารถโดนกำแพงปูนอัดเข้าไปในห้องคนขับและที่นั่งโดยสารพังเสียหาย พบผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ภายในรถ

เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำคนเจ็บเป็นชาย จำนวน 2 คน ออกมานำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ตรวจสอบในรถพบผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนขับ และอีกคนที่ติดภายในรถ เป็นคนขับที่คอยสับเปลี่ยนกันขับ จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ

ทราบชื่อคือ นายสำเริง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ จากการสอบสวน รถบัสโดยสารขับรถรับผู้โดยสารจาก จ.นครพนม มุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสาร จ.ระยอง ถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่า คนขับรถหลับในทำให้รถเสียหลักลงข้างทางและชนกำแพงแนวถนนข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว