ผู้การฯแต้มห่วง บิ๊กโจ๊ก หลังเส้นทางการเงินชัด ปฏิเสธไม่รู้เห็นไม่ได้

150

ต้องบอกเลยว่าสะเทือนวงการกันเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ความเห็นเกี่ยวกับการบุกค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. หรือว่า บิ๊กโจ๊ก ระบุว่า

การจะออกหมายค้นหรือหมายจับศาลต้องมั่นใจในพยานหลักฐาน 70-80 เปอร์เซ็นต์ ศาลจึงพิจารณาออกหมายค้น ซึ่งอาจจะเป็นการค้นเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หรือ ขอจับกุมบุคคลตามหมายจับที่เป็นลูกน้องบิ๊กโจ๊ก ซึ่งเป็นการออกหมายค้นตามขั้นตอนทางกฎหมายแน่นอน

ศาลต้องรู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน เพราะพนักงานสอบสวนจะระบุไว้ในสำนวนการขอหมายค้นชัดเจน รวมถึงคนที่จะนำตรวจค้นด้วย ซึ่งในระดับปฏิบัติการอาจไม่ทราบว่าบ้านใคร เพราะบ้านที่ตรวจค้น บิ๊กโจ๊กอาจใช้เป็นเซฟเฮ้าส์ในการทำงาน ไม่ใช่บ้านจริง แต่ระดับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ต้องรู้

ล่าสุด ผู้การฯแต้มยัง บอกว่า ในคดีนี้ บิ๊กโจ๊ก น่าเป็นห่วง เพราะจะปฏิเสธไม่รู้เห็นไม่ได้ เนื่องจากเส้นทางการโอนเงินชัด ไม่ว่าจะจ่ายค่าไฟ หรือค่ารักษาพยาบาล ก็ต้องไปดูว่า บิ๊กโจ๊กโอนให้ใคร และเป็นไปได้ว่า บิ๊กโจ๊กอาจโอนเงินเข้าบัญชีนี้เป็นประจำ

สำหรับลูกน้องบิ๊กโจ๊ก ทั้ง 8 คน ที่ถูกจับ จะไม่ซัดทอดถึงบิ๊กโจ๊กอย่างแน่นอน แต่พยานหลักฐานที่เป็นเส้นทางการเงิน บิ๊กโจ๊กก็ยากที่จะปฏิเสธได้ เพราะพยานหลักฐานที่เป็นเอกสาร ถือเป็นหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด