ไม่คิดว่าจะทำได้ น้องเทนนิส พูดทั้งน้ำตา เป็นเอเชียนเกมส์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต

122

เมื่อ 25 กย 66 การแข่งขัน เทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2018 ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พบกับ กัวะ ฉิง นักกีฬาเจ้าภาพ

ในยกที่ 3 ถูกนำไปถึง 23-0 ก่อนจะลดแต้มลงมาเป็น 11-0 และเป็น 6-0 ในตอนสุดท้าย ก่อนจะพลิกมาชนะได้สำเร็จ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากเกราะให้คะแนนของ น้องเทนนิส มีปัญหา แถมจังหวะเตะเข้าเป้าจีน แต้มก็ไม่ขึ้น ทำเอาเกือบชวดเหรียญทอง ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นของ พาณิภัค ที่รวมใจสู้ และกลับมาชนะได้

ทั้งนี้หลังคว้าเหรียญทอง พาณิภัค ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา ไม่คิดว่าจะทำได้ หนูไม่คิดว่าจะทำได้ เพราะแต้มโดนนำไป 23-0 แล้ว ตอนแรกหนูพูดในใจว่ามันเป็นเอเชียนเกมส์ที่เลวร้ายที่สุดแล้วที่เจอเจ้าภาพทำแบบนี้ แต่สุดท้ายอยากทำให้เต็มที่ก่อน และก็ชนะได้สำเร็จ ไม่คิดว่าจะทำได้เหมือนกัน

ช่วงที่ออกไปเปลี่ยนเกราะ เหลือเวลาอีก 1 นาที หนูก็บอกตนเองว่าจะทำให้เต็มที่ เตะเป็น 10 แต้มในเวลาน้อยกว่านี้ก็ทำมาแล้ว ขอทำให้เต็มที่ก่อน ถ้าจะแพ้ก็ช่างแม่ง มันเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของหนู หนูปิดจ๊อบได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขอบคุณทุกคนจริงๆ ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ โค้ชเช คนไทยที่เชียร์หนูค่ะ