พายุถล่มศรีราชา หนุ่มใหญ่ดับสลด

79

20 กย 66 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ชนินทร์ ธรรมศานสิบูรณ์ สว. (สอบสวน) สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีป้ายโฆษณาปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ ล้มหักลงมาทับร้านกาแฟ และรถยนต์ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาผาแดง ริมถนนสุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ที่เกิดเหตุพบป้ายปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ ล้มลงมาทับร้านขายกาแฟ ร้านบะหมี่ และร้านสะดวกซื้อ พังยับเยิน ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บบ 5967 สุโขทัย ถูกป้ายโฆษณาล้มทับด้านหน้าพังยุบ

มีผู้ขับขี่ติดอยู่ภายใน ทราบชื่อนายสวาท มาน้อย อายุ 65 ปี อยู่ในสภาพหมดสติ และมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากตัวรถ แต่นายสวาทได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบลูกค้าที่มาหลบฝนได้รับบาดเจ็บด้วย 1 คน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว

สอบถามพนักงานปั๊มน้ำมัน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก และลมพัดกระโชกแรงมาก จากนั้นป้ายขนาดใหญ่ของปั๊มได้หัก ล้มลงมาทับร้านกาแฟ พนักงานและลูกค้าต่างพากันวิ่งหนีตายออกจากจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตขับรถเข้ามาเติมน้ำมัน ระหว่างขับออกจากปั๊มน้ำมัน ป้ายขนาดใหญ่ได้หัก และล้มทับลงมาที่รถพอดี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป