คืนแรก กำนันนก เครียดจัด เผยโรคที่เป็น หลังต้องนอนคุก ตื่นมาสวดมนต์ตั้งแต่ตี 5

91

นับว่าเป็นที่สนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง จากกรณีพ.ต.ต.ศิวกร หรือศิว สายบัว อายุ 31 ปี สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมเย้ยกฎหมายภายในงานเลี้ยงบ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก อายุ 35 ปี กำนันตำบลตาก้อง อ.เมืองนครปฐม ต่อหน้านายตำรวจและลูกน้องที่นั่งสังสรรค์อีกหลายสิบนาย

หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนตามวิสามัญฆาตกรรมนายธนัญชัย หรือหน่อง หมั่นมาก อายุ 45 ปี ลูกน้องคนสนิทนายประวีณ ขณะที่กำนันนกหลังเข้ามอบตัวยังปากแข็งอ้างไม่ได้สั่งสมุนยิงสารวัตรตงฉินก่อนถูกส่งตัวให้กองปราบปรามดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งย้ายตำรวจ 25 นายในงานปาร์ตี้มรณะช่วยราชการศปก.ตร. เพื่อสอบเอาผิดกรณีละเลยให้มือปืนหลบหนีซึ่งหน้า แถมปล่อยให้ทำลายหลักฐานช่วยเหลือผู้กระทำผิด

ทั้งนี้ คดีมีอัตราโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต พนักงานสอบสวนต้องสอบสวนพยานที่ไม่ใช่ตำรวจอีกหลายปาก หากมีการปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่า จะเป็นอุปสรรคหรือเกิดความเสียหายต่อการสอบสวน ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงหรือข่มขู่พยานหรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ฝากขังได้ ด้านนายเชาว์ แก่นสวาท ทนายของอดีตกำนันนก กล่าวว่า

วันนี้ไม่มีการยื่นประกันตัวกำนันนก เพราะเจ้าตัวไม่ประสงค์จะขอประกัน โดยไม่ระบุเหตุผล เจ้าหน้าที่นำตัวส่งขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ล่าสุดกำนันนกเครียดนอนคุก อ้างเป็นโรคความดันโลหิตสูง น้ำหนักมาก นอนรวมเพื่อน 4 คน เช้านี้ตื่นมาสวดมนต์ 05.30 น.