เด็กเด็กพากันเล่นน้ำที่ฝาย เหมือนเหยียบศีรษะคน เพื่อนไม่เชื่อ ดำไปจับดู ช็อกลอยขึ้นมาทั้งร่าง

121

เมื่อวันที่ (14 สิงหาคม 2566) พบผู้เสียชีวิตในคลองส่งน้ำ หน้าฝายน้ำล้นกระเบากัก หมู่ที่ 8 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังพ.ต.ท.เศรษฐา สาสระนันท์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านหมี่ และหน่วยกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่

เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ ที่โคนต้นไม้ใหญ่พบรองเท้าแตะ มีด และถุงย่ามวางอยู่ กลางคลองพบศีรษะคนโผล่อยู่เหนือน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปเพื่อนำขึ้นฝั่งมาเพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ

เบื้องต้นทราบชื่อ นายสมพงษ์ โคมแก้ว อายุ 55 ปี สภาพศพขาวซีด ไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมามาไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง แม่ค้าภายในหมู่บ้าน เล่าว่า ก่อนหน้าในช่วงเช้าผู้ตายได้มาขอเซ็นเหล้าไป 1 ขวด บอกตอนค่ำจะนำเงินมาจ่าย ซึ่งตนก็ให้ไป

จนมาทราบว่าจมน้ำตายแล้ว สอดคล้องกับคำให้การของญาติที่บอกว่า นายสมพงษ์ ออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อมามาปลาในคลองหน้าฝายล้นกระเบากัก เนื่องจากที่นี่น้ำลึกและมีปลาชุกชุม ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้ตายชอบออกมาหาปลาเพื่อนำไปประกอบอาหารที่เหลือก็ขายให้ชาวบ้าน

ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ผู้ซึ่งเป็นคนจับหัวศพ นายสมพงษ์ เล่าว่า ตนกับเพื่อนอีก 7 คน มาเล่นน้ำที่ฝายแห่งนี้ เพื่อนคนหนึ่งได้โดดน้ำแล้วตะโกนบอกลักษณะคล้ายเหยียบคน แต่ตนไม่เชื่อจึงได้ดำลงไปมือจับโดนหัว นายสมพงษ์ จนศพโผล่พรวดขึ้นเหนือน้ำ ตนกับเพื่อนอีก 7 คนที่อยู่ในน้ำต่างตกใจวิ่งตะเกียกตะกายขึ้นตลิ่ง