อ้าวเกิดอะไรขึ้น ชาวโซเชียลจะแบน ละคร มาตาลดา ไม่อินแล้ว หลังรู้ผู้กำกับคือใคร

153

ต้องบอกเลยว่าเป็นละครที่คนติดทั่วบ้านทั่วเมืองกันเลยทีเดียว สำหรับละคร มาตาลดา แต่ต้องบอกก่อนว่ากระแส แบ่งออกเป็นสองฝั่ง ที่มีทั้งชื่นชมสุดๆ เพราะเนื้อหาเป็นประเด็นครอบครัวและ LGBTQ+ มองเป็นละครสะท้อนสังคม ขณะที่อีกกระแสบอกว่า ขอแบน ไม่ดูละคร มาตาลดา

หลังเพิ่งมารู้ว่า ผู้กำกับละครเรื่องนี้คือ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ที่หลายคนขอแบน เพราะเมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 เหมี่ยวเคยขึ้นไปแสดงจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ร่วมกับ ท็อป ดารณีนุช โดยตอนนั้นมีการพูดโยงไปถึงกรณีมือปื นป๊อปคอร์นพร้อมหัวเราะสะใจให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่หลักสี่ คือ นายอะแกว แซ่ลิ้ว วัย 72 ปี

โดยคำพูดของเหมี่ยวตอนนั้น คือ โคตรสะใจเลยว่ะ นี่…ใส่ถุงปุ๋ย ปึก ปึก ปึก ปึก เป็นไงล่ะ (หัวเราะ)

ทั้งนี้ ชาวเน็ตอีกส่วนก็ยืนยันว่า จะขอดูละครต่อ เพราะคนเขียนบทกับผู้กำกับนั้นเป็นคนละคนกัน คนที่จะแบนไม่ขอดู มองอีกว่า ใครจะปล่อยวางดูละครชิล ๆ ก็ตามสบาย ในขณะที่ร่างทุกร่างที่ผู้กำกับคนนี้หัวเราะเยาะยังไม่ได้รับความเป็นธรรม

หรือแม้แต่คำขอโทษ แต่คนที่หัวเราะกลับยังยืนอยู่ในวงการได้เหมือนไม่รู้สึกอะไรถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวเน็ตก็เคยเรียกร้องให้เหมี่ยวออกมาขอโทษจากเหตุการณ์ในอดีตดังกล่าวมาแล้วด้วย