เอาแล้ว สรยุทธ งานเข้า โดนแจ้งความเอาผิด

87

เอาแล้ว สรยุทธ งานเข้า-วันที่ 18 มิ.ย. เค ร้อยล้าน หรือ พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งดำเนินคดีอาญากับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าชื่อดัง และ พระมหาประทีป ฐานยุตโต หัวหน้าพระวิทยากร โดยระบุอ้างว่า

ข้าฯจักดำเนินคดีอาญาร้ายแรงมีโทษจำคุกห้าปี แก่นายสรยุทธ สุททัสนะจินดา และพระมหาประทีป ฐานยุตโต ที่วางแผนร่วมกันบังอาจใส่ความอันเป็นเท็จ รู้เห็นชัดแจ้งอยู่แล้วยังเผยแผ่เอกสารอันมีเนื้อหาใส่ความใส่ร้ายทำให้ประชาชนชาวไทยเข้าใจในตัวข้าฯผิด

โดยส่วนหนึ่งของโพสต์ เค ร้อยล้าน ได้อ้างเพิ่มเติมว่า การกระทำดังกล่าวของ พระมหาประทีป ฐานยุตโต ซึ่งเป็นเพียงหัวหน้าพระวิทยากร ตำแหน่งเล็กน้อย ไม่มีคุณค่า ค่างวดอะไรในสังคมไทย และได้ร่วมมือกับนายสรยุทธ์ สุทัสนะจินดา ใส่ร้าย ใส่ความข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ข้าพเจ้าเสียหายอย่างมาก

ทั้งไม่เคยมีประวัติว่าข้าพเจ้า ถูกศาลยุติธรรมพิพากษาแม้แต่ ครั้งเดียว ว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือมีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคมแม้แต่ครั้งเดียวในชีวิต กรณีข้างต้นนี้ เป็นเหตุให้ข้าพเจ้า ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง

ทั้งในฐานความผิดกฏหมายอาญา มาตรา 14 (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1)ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ สำหรับกรณีดังกล่าวนั้น แฟนเพจกรรมกรข่าวของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้รายงานอ้างอิงจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย – Surin youth for Democracy ว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สุรินทร์ จัดกิจกรรมค่ายพุทธบุตร

โดยมี เค ร้อยล้าน หรือ พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ มาบรรยายจนถูกตั้งคำถามว่า เหตุใดโรงเรียนจึงให้เค ร้อยล้านมาเป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่มีอาการทางจิตและมีประวัติตามปรากฎเป็นข่าวหลายครั้งอีกด้วย