นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ถูกโรงเรียนไล่ออก ครูบอกจะคืนค่าเทอมให้ ย้ำจำไว้นะเธอคือบุคคลภายนอก

47

มีรายงานจาก สำนักข่าวดัง เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 โดยรายงานว่า ธนลภย์ (สงวนนามสกุล) หรือ หยก เยาวชนวัย 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้ถูกโรงเรียนไล่ออกแล้ว โรงเรียนบอกว่าไล่เราออกแล้ว บอกว่าให้เราจำไว้ว่าต่อไปนี้เราคือบุคคลภายนอก

วันนี้เราถูกเรียกเข้าไปคุยหลังจากเข้าคาบเรียน ครูบอกขอคุย แต่เราขอเรียนก่อน (เขาเฝ้าเราหน้าห้อง) พอเลิกเรียนเราก็ไป เขาให้เพื่อนที่เป็นหัวหน้ากับรองหัวหน้าไปด้วย เราเข้าไปมีครูที่เป็นรองผอ. 2 คน ครูผู้ชาย 2 คน ครูประจำชั้น 2 คน ครูผู้ชายว่าเราว่าไปทำอะไรมา ทำไมถึงโดนตาม ทำไมเราถึงไม่ปลอดภัย

เราขอให้โทรหาผู้ปกครองเรา เรากดอัดเสียงเพราะเราอยากจะแจ้งผู้ปกครองเราว่าครูทำอะไร ครูถามว่าเราไลฟ์เหรอ เราบอกว่าไม่ใช่ แต่เราบอกไปตรง ๆ ว่าเราอัดเสียง ครูผู้ชายก็พูดขึ้นมาว่า รักษาสิทธิ์แต่ละเมิดสิทธิคนอื่น เราถามละเมิดสิทธิคนอื่นตรงไหน เขาตอบ ก็อัดเสียง เรารู้สึกอึดอัดรู้สึกไม่ไหวเลยขอออก

แต่ครูเขาก็ห้าม เขานั่งขวางทุกทางเราเลยหาทางออกแต่ไม่มีทางให้ออก ข้างหลังเป็นหน้าต่าง ข้างหน้ามีโต๊ะเราเลยเลือกที่จะคลานมุดโต๊ะออกไป สุดท้าย รองผอ.ผู้หญิง หนึ่งในสองคนบอกเราว่า จะคืนค่าเทอมให้ และครูพูดใส่เราว่า จำไว้นะว่าเธอคือบุคคลภายนอก