ชาวบ้านสุดงง ห้องอะไรในวัด ห้ามคนไทยเข้า แต่คนจีนเข้าได้

35

มีรายงานเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ส่งคลิปร้องเรียนมาว่า วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่หนองปรือหลายวัด พบว่าทุกวัดมีพุทธศาสนิกชนไปทำบุญกัน แต่ทุกวัดมีอาคาร 1 หลัง จัดทำเป็นห้อง โดยด้านนอกจะมีคนแต่งกายชุดคล้ายคนจีนยืนเฝ้า

เมื่อชาวบ้านจะเข้าไปดู ก็จะถูกห้ามไม่ให้เข้า ซึ่งชาวบ้านต่างสอบถามว่า ทำไมเข้าไม่ได้ แต่กลับไม่ยอมให้คำตอบและปฏิเสธในการเข้าห้องดังกล่าว แต่ให้เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมากับรถทัวร์เข้าได้อย่างเดียว

ชาวบ้านพื้นที่ สภ.หนองปรือ กล่าวว่า เมื่อช่วงวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา ได้ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่หนองปรือ หลังจากทำบุญเสร็จเห็นห้องหนึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินเข้าไป จึงอยากเข้าไปดูว่าเป็นห้องอะไร แต่ถูกชายคล้ายคนจีนปฏิเสธห้ามคนไทยเข้า ซึ่งก็สงสัยว่าห้องดังกล่าวคืออะไร

ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวต่อว่า จึงได้สอบถามชาวบ้านบริเวณด้านหน้าวัดทราบว่า ห้องดังกล่าวคือห้องจำหน่ายพระที่จะจำหน่ายพระแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีราคาค่อนข้างสูง โดยมีคนจีนเป็นคนจำหน่าย ซึ่งมีวัดในพื้นที่ อ.หนองปรือ ที่มีห้องแบบนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบบ้างว่า ห้องดังกล่าวคือห้องอะไร ผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาเคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและจับกุมหลายครั้งแล้ว