บิ๊กโจ๊ก ขอหมายเรียก ส.ว.กิตติศักดิ์ โยงกลุ่มชายชุดดำ เผยมีหลักฐาน

38

บิ๊กโจ๊ก เผยมีหลักฐาน – จากกรณี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอศาลออกหมายจับส.ว.คนดัง กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ แต่ศาลให้ออกหมายเรียกแทน หลังพบความเชื่อมโยงกับคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำ ที่บุกยึดวัดหิรัญญาราม หรือวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร และบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ คนงานของวัด และไวยาวัจกรที่อยู่ในกุฎิ ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ค.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 21 คน ซึ่งติดตามจับกุมได้หมดแล้ว และจากการซักถามบอกว่ามีผู้ใช้ให้เข้าไปก่อเหตุ ซึ่งตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานจนมั่นใจและไปขอศาลจังหวัดพิจิตรออกหมายจับผู้สั่งการ

ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วว่าผู้ที่ถูกขอออกหมายจับมีหลักฐานที่พักชัดเจน เป็นหลักแหล่ง จึงเปลี่ยนให้ออกหมายเรียกแทน ซึ่งจะให้มาพบพนักงานสอบสวนสภ.โพทะเล ในวันที่ 1 มิ.ย.

เมื่อถามว่าหลักฐานอะไรทำให้ตำรวจมั่นใจไปขอหมายจับ พล.ต.อ.สุระเชษรฐ์ ไม่สามารถบอกได้ เพราะอยู่ในสำนวน แต่ยืนยันมีหลักฐานชัดเจน หากหมายเรียกในครั้งแรกไม่มา จะดำเนินการตามขั้นตอนด้วยการขอหมายจับ

เมื่อถามว่ากรณีนี้เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่นั้น เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ถูกออกหมายเรียกมีประเด็นในเรื่องการโหวตไม่โหวตนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง เพราะคดีดังกล่าว ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการมาตั้งนานแล้วหลายปี ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งด้วยซ้ำ

ส่วนการตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆ จะต้องไปตั้งคณะกรรมการกลางร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งทางจังหวัดในการร่วมกันตรวจสอบทรัพย์สิน หากพบว่าทรัพย์สินหายก็จะไปดำเนินคดีต่อและสืบต่อว่าทรัพย์สินหายไปไหน