หนุ่มให้ญาติยืมรถ สุดท้ายญาติแอบเอาไปขายใช้หนี้เว็บสีเทา

31

นับว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจได้อย่างดี เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์อุทาหรณ์ ให้ญาติยืมรถไปใช้ แต่สุดท้ายหายเงียบ โดยระบุว่า อุทาหรณ์สอนใจ อย่าไว้ใจญาติ รถคงไม่ได้คืนแล้วแหละ เลยอยากมาโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์ ให้ทุกคนได้ระวัง คือว่า รถเราหาย โดยลูกพี่ลูกน้องของภรรยา ได้ส่งข้อความมาขอยืมรถว่าจะเอาไปทำธุระ

ซึ่งก่อนหน้านี้นางก็เคยมาขอยืมไปแล้วครั้งหนึ่ง เสร็จแล้วก็เอามาคืนปกติ แต่ครั้งนี้มาขอยืมแล้วหายไปเลย ติดต่อไม่ได้ ปกติรถเราจะจอดอยู่บ้านแม่ยาย รถคันนี้เป็นชื่อของภรรยา ซึ่งตอนที่เราอยู่ไทยเป็นรถที่เราใช้ประจำ ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เรากับภรรยาอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ จะกลับไทยปีละครั้ง และก็จะใช้รถคันนี้ตลอด

วันที่เรารู้ว่ารถเราหายไป คือวันที่ตำรวจมาที่บ้าน มาขอดูกล้องวงจรปิด เนื่องจากรถคนในซอยเดียวกันก็หายเช่นกัน โดยจากกล้องเลยเห็นว่า ลูกพี่ลูกน้องคนดังกล่าวได้ขับรถออกไป หลังจากเห็นภาพ ทางครอบครัวภรรยาก็ได้พยายามติดต่อไปยังญาติคนดังกล่าว แต่ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง

ตอนนั้นก็ยังมีหวังว่าอาจจะเอารถมาคืน อาจจะนำไปใช้ก่อน แต่พอเริ่มหาข้อมูล ก็พบว่า ลูกพี่ลูกน้องภรรยาเราติดเว็บสีเทาหนักมาก แถมยังเป็นหนี้นอกระบบ เคยมาขอยืมเงินเมียเราไป จนทุกวันนี้ก็ยังไม่คืน หลังจากรู้ว่าเชิดรถไปแน่ๆ จึงให้แม่ยายไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเมืองฯ สมุทรปราการ โดยได้รับการมอบอำนาจจากเมียของเรา เอาจริงๆ

ตอนแรกตำรวจเหมือนไม่อยากรับเป็นคดี เพราะมีหลักฐานว่ามาขอยืม ซึ่งต่างจากรถอีกคันที่ขโมยไป ตอนแรกตำรวจจะให้แค่ลงบันทึกประจำวัน แต่แม่ยายเราไม่ยอม หลังจากมีหมายจับ ประมาณสักเดือนกว่านางก็ถูกจับได้ที่ จ.นครปฐม พอถูกจับก็ถูกส่งตัวมาที่ สป. พอมาถึง สป. ตำรวจถาม นางก็บอกว่า

เอารถเรากับอีกคันที่ขโมยไป ไปขายที่บ่อนแห่งหนึ่ง แต่ไม่บอกว่าที่ไหน โดยรถเราขายไป 60,000 อีกคันขายไป 40,000 แต่อันนี้เราว่ามันแปลกๆ ทำไมตำรวจถึงไม่เค้นมันว่าไปขายที่ไหน ตอนนี้คนร้ายอยู่ในเรื่อนจำ ก็ยังคงไม่บอกว่าเอารถไปขายที่ไหน ขั้นตอนทางคดี เราก็ไม่รู้ แถมอยู่ต่างประเทศ จะทำอะไรก็ลำบาก

ไม่รู้ว่าตำรวจจะสืบต่อไหม เพราะถ้าไปขายที่บ่อนจริงๆ ยังไงบ่อนนั้นก็ต้องมีคนคุม สุดท้ายนี้อยากจะฝากว่า โบราณว่า รถ ปืน เมีย ห้ามให้ใครยืม มันคือจริง

ล่าสุด เจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังมีความหวังจะได้รถคืน ต่อให้ต้องเอาเงินไปไถ่ก็ยินดี เวลาไปถามญาติที่ถูกจับในเรือนจำก็ไม่ยอมบอกว่าขายไปไหน ทำให้ตนเองไม่รู้จะไปตามที่ไหน หวังว่าตำรวจะช่วยตามหาจนเจอ