ไฟไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ดับเพลิง 20 คัน ยังคุมเพลิงไม่ได้

97

ด่วนมีรายงาน วันที่ 8 พ.ค. 2566 ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์ส (หน้าคลังใหม่) ถนนจอมสุรางค์ยาตร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครราชสีมา ต้องประสานขอรับสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยอุปกรณ์และ รถบรรทุกน้ำดับเพลิง จากกองทัพภาคที่ 2 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ต่ำกว่า 10 คัน ช่วยเข้าระงับเหตุ

โดยชาวบ้านเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เห็นประกายไฟเกิดจากหม้อแปลงขนาดใหญ่ 2 ตัวที่ตั้งอยู่ริมถนนหน้าร้านอาบอบนวดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนจอมสุรางค์ยาตร ใกล้กับห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์สฯ แล้วเกิดเปลวไฟลุกไหม้สายไฟเป็นแนวยาว ก่อนที่ประกายไฟจะกระเด็นเข้าไปในโกดังเก็บสินค้าภายในห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์สฯ จนเกิดกลุ่มควันไฟลุกไหม้ตามมา

ภายในโกดังมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงและวัตถุไวไฟจำนวนมาก ทั้งลังกระดาษ โฟม พลาสติก และถังแก๊สหุงต้ม ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและควบคุมได้ยาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

จึงได้มาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง เนื่องจากขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เพราะมีถังแก๊สบางถังติดไฟแล้วและพ่นไฟออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปิดหัวแก๊สหรือเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมาได้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงถังแก๊สทั้งหมดไม่ให้ร้อนเกินไปจนเกิดระเบิดขึ้นมา

ในขณะที่สถานที่โดยรอบ ก็ระดมฉีดน้ำสกัดป้องกันไม่ให้ลุกลามเพิ่ม แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟได้ลุกลามไหม้ขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคารแล้ว ต้องระดมรถน้ำ-รถดับเพลิงมาเพิ่ม รวมกว่า 20 คันแล้ว และรอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ฯ รถกระเช้า- และอุปกรณ์ดับเพลิง จากศูนย์ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา และจากสำนักงาน ปภ.จังหวัดฯ ซึ่งเบื้องต้นประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ขอบคุณ ที่นี่ โคราชไง