เจ้าของสวน เขี่ยใบไม้ดูที่โคนต้นทุเรียนเจอเต็มๆ เข่าแทบทรุด หมดกัน 30 ล้าน

72

เจ้าของสวนทุเรียนเข่าแทบทรุด เมื่อวันที่ (3 พ.ค. 66) ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากนายชรินทร์ อายุ 51 ปี และภรรยา จากอ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เจ้าของสวนทุเรียน ว่ามีมือดีย่องวางยาต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ส่งผลทำให้ทยอยยืนต้นตายและผลร่วงเป็นจำนวนมากมูลค่าความเสียหายรวมถึงอายุในการเก็บเกี่ยวอีกหลายปีเป็นเงินประมาณ 30 ล้านบาท

นายชรินทร์ เจ้าของสวนทุเรียน เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา บุตรของตนบอกว่าพบงูในสวนทุเรียน จึงใช้ไม้ไผ่ไปเขี่ยหางู บังเอิญไปเขี่ยใบหญ้าแห้งใต้ต้นทุเรียนพบรอยสีดำที่ไม่ใช่เชื้อรา เลยเอามือแหวกดู เจอรอยบากจึงมั่นใจว่าถูกวางยา เป็นยาฆ่าตอต้นไม้ชนิดยาดูดซึม ถ้าโดนยาตัวนี้แล้วใช้น้ำรดทุเรียนก็จะตาย

หลังจากนั้นเดินสำรวจทุกต้นทั้งแปลงรวม 25 ต้น เจอถูกวางยา 20 ต้น เป็นต้นทุเรียนที่มีผลทั้งหมด โดยตนหวังว่าปีนี้อีกประมาณเดือนกว่าๆ ก็จะเก็บผลผลิตจำน่ายได้กิโลละ 160-180 บาท รายได้อย่างน้อยรับ 600,000 บาท ทุเรียนโดยเฉลี่ยขายผลได้ต้นละ 20,000 บาท

อายุต้นประมาณ 50 ปี เห็นเงินล้านใส่กระเป๋าถึงอนาคตอาจไม่ได้ใช้เงินเองลูกหลานก็ได้ใช้ 20 ต้นที่เสียหายไปรวมๆรายได้ภายใน 50 ปีนี้เป็นเงินที่สูญไปประมาณ 30 ล้านบาท (พูดจบนายชรินทร์ถึงกับน้ำตาคลอ)