เตือนด่วน ใครที่สมัครข้อความแจ้งเตือนเงินเข้า เงินออก รีบเช็กด่วน ก่อนเงินหายเกลี้ยงบัญชี

108

นับว่าอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจและพูดถึงกันอย่างมากในตอนนี้ หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ชื่อ Kamonwan Somjit ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ หลังเจอข้อความใน kbank ของมิจฉาชีพ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแฝงตัวมาแบบนี้มีหลายคนพลาดกดเข้าไปดูอย่างแน่นอน โดยได้ระบุข้อความว่า เตือนภัย ฉันคือ 1 ในคนที่โดนแบบโครตเนียน

ข้อความของมิจฉาชีพ ส่งมาในกล่องข้อความจริง (call center บอก) เหมือน call center เหมือนกังวลแต่เรื่องการคลิกลิ้งค์ ซึ่งทางบริษัทควรทำ update training ให้พนงหน่อยว่า phishing มันไม่ได้มีเเค่ 1. การกดเข้า link และกรอกข้อมูลเข้าไปค่ะ มันยังมีการที่ hackers สามารถ tracking activities

เราได้หลังจากเข้าลิ้งค์หรืออื่นๆอีกมากมาย หรือการที่ลูกค้า aware เเล้วเเจ้งกลับไป ก็ควรมี feedback เพิ่มเติม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น ไม่ใช่บอกว่าไม่มีธุระกรรมอะไรผิดปกติเเล้วจบ ปิดเคส เพราะเราถามว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ call center รับผิดชอบ 100% ใช่ไหมคะ

เราเเค่คิดว่าคำพูดแบบนี้ จะทำให้ทางธ เก็บไปเป็น key takeaway เพื่อกลับไปพัฒนาเพื่อช่วยเหลือลูกค้าได้ดีขึ้น เเต่ได้เเค่ตอบว่าให้เช็คธุรกรรม คือเวลาอะไรเกิดอะ มันไม่ได้เกิดเเค่ตอนที่เรามาคอยเช้คไง เราเข้าใจนะคะว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ แค่คิดว่าถ้าเจอเคสโจรกรรมรูปแบบใหม่

ก้อยากให้เเจ้งเพื่อให้คนระวังขึ้นก้ยังดี ระวังตัวเองกันด้วยน้าาา ขอบคุณธที่เข้าใจ เเละเก็บ feedback ทุกส่วนไป โดยธนาคารก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นค่า เเละก็มีเเพลนจะเเจ้งหรือทำเเคมเปนต่างๆมากขึ้น

โพสต์ดังกล่าว

ข้อความดังกล่าว