ชาวบ้าน พบงูมากินน้ำในอ่าง

38

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งใกล้วันประกาศผลรางวัล เรื่องราวดังกล่าวชาวบ้านพบ งูสิง ยาวร่วม 2 เมตร เลื้อยมาดื่มน้ำจากอ่างหน้าบ้าน ที่ร้านซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ใน ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยเจ้าของร้านซ่อมรถยนต์ อายุ 42 ปี เล่าว่า

เคยเห็นแต่รุ้งกินน้ำ ไม่คิดว่าจะเจองูกินน้ำ ซึ่งงูตัวนี้ เห็นมานานแล้ว ปกติจะเลื้อยผ่านข้างร้านเพื่อกินสัตว์เล็กๆ อย่างเช่นจิ้งหรีด หรือเขียดตัวเล็กๆ เป็นอาหาร อยู่ตามข้างร้านเป็นประจำ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ทำอะไรกับงูตัวดังกล่าว

ล่าสุดงูเลื้อยมาจะมาลงกินน้ำในอ่าง แต่มีคนเดินมาเจอ ทำให้งูเลื้อยหนีไป แต่รอบนี้แอบเลื้อยมาดื่มน้ำจนอิ่ม ใช้เวลาประมาณ 3 นาที ซึ่งตนเองมองเห็นตั้งแต่งูกำลังดื่มน้ำในอ่าง จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปดังกล่าวเอาไว้ได้ และในนาทีนั้นตนเองได้บอกกับงูว่า กินน้ำที่นี่แล้วก็ขอให้มีโชค น้ำในอ่างไม่ได้หวงไม่ได้ห้าม

อย่าทำร้ายคนในบ้านและก็ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 ด้วย ซึ่งในช่วงจังหวะที่ตนเองพูดกับงู ดูเหมือนว่างูจะฟังรู้เรื่อง ก่อนชูคอเหมือนพยักหน้าขึ้น 2 รอบ ทำให้ยิ่งแปลกใจ จึงเชื่อว่ามาดื่มน้ำครั้งนี้น่าจะนำโชคมาให้ และที่ผ่านมาใกล้วันหวยออก มักจะมีชาวบ้านโทรมาสอบถาม ว่ามีรถทะเบียนอะไรเข้ามาซ่อมที่ร้าน หวังจะเอาเลขไปเสี่ยงโชค