ว่าที่เจ้าบ่าว ถอดแหวนว่าที่เจ้าสาว

33

มีรายงานว่า บรรยากาศเช้านี้ พบว่ามีญาติพี่น้องและเพื่อนเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อร่วมงานฌาปนกิจนางสาวณัฐการจน์ เป็นครั้งสุดท้าย วันที่ (12 ธ.ค.65) ที่วัดศรีภูกระดึงพัฒนา ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย

ภายในศาลามีการนำชุดเจ้าสาวสีขาว และรองเท้าสีครีม วางไว้ที่หน้ารูปภาพและนำภาพฟรีเวดดิ้งที่ถ่ายกับว่าที่เจ้าบ่าวก่อนจะมีการแต่งงานในวันที่ 25 ธ.ค.65 มาวางไว้ที่หน้าโล-ง ท่ามกลางความหดหู่และเศร้าเสียใจ ที่ น.ส.ญัฐกาญจน์ สุดคง จากไปอย่างกะทันหัน

ต่อมาในเวลา 13.00 น. ได้มีการเคลื่อนย้ายมาไว้ที่เมรุที่อยู่ติดกัน และเวลา 15.00 น. จะมีพิธีฌาปนกิจ น.ส.ญัฐกาญจน์ สุดคง โดยที่เมรุมีการประดับดอกไม้อย่างสวยงามอย่างเรียบง่าย และมีนกพญาหงส์สีขาว 4 ตัวประดับทางขึ้นเมรุ ซึ่งหมายถึงพญาหงษ์จะนำดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์

ซึ่งบรรยากาศภายในงานยังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท โดยว่าที่เจ้าบ่าวเดินถือรูปแฟนสาว ก่อนจะเดินรอบเมรุ 3 รอบ และได้เดินขึ้นมาวางดอกกุหลาบสีขาว พร้อมกับบอกกล่าวกับแฟนสาวเป็นครั้งสุดท้าย ให้ไปสู่สุขคติ ไม่ต้องเป็นห่วง ก่อนจะทำพิธีตามความเชื่อ คือถอดแหวนแต่งงานออกจากผู้วายชนม์ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ