ฉี่สีน้ำตาลเข้ม สัญญาณอันตราย หลังเด็กเรียน ร.ด.

46

เมื่อ (3 ธ.ค 65) มีรายงานว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีเหตุการณ์นักเรียน ร.ด. ปี 1 ป่วยจนเข้าโรงพยาบาลหลายคน เนื่องจากขาดน้ำอย่างรุนแรง มีภาวะกล้ามเนื้อสลาย ปัสสาวะสีน้ำตาลเข้ม แถมพี่เลี้ยงประจำโรงเรียนก็ปิดรับโทรศัพท์ ไม่ยอมตอบคำถามเรื่องนี้เลย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดนราธิวาส

มีผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ มีทั้งหมด 17 คน แต่ละคนนอนแยกรักษาแต่ละตึก และในจำนวนนี้มี 6 คน กำลังฟอกไตหรือล้างไต เนื่องจากหมอระบุว่า..เหตุเกิดจากการฝึก ร่างกายเด็กไม่มีความพร้อม อากาศร้อน ขาดน้ำ ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.46 และคณะ เดินทางมาสอบสวนข้อเท็จจริงกับผู้ปกครอง ส่วนใหญ่ระบุว่า หลังจากรับการฝึก เด็กถูกทำโทษ แล้วพอกลับมาบ้าน ทางผู้ปกครองก็เห็นสิ่งผิดปกติ จึงรีบพามาหาหมอจนพบกับอาการดังกล่าว

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า.. สีของฉี่นักศึกษาวิชาทหารที่ถูกสั่งฝึกอย่างหนักจนภาวะกล้ามเนื้อสลายและไตวาย ตามตำราคือ เมื่อเกิดภาวะ rhabdomyolysis เซลล์กล้ามเนื้อสลาย ของเสียในเซลส์ที่ตายหลุดออกมาในเลือด ไตวาย ฉี่จะออกมาเป็นสีแบบที่เห็น ถ้าแย่สุดคือสีดำสนิท ซึ่งก็ไม่รู้ว่า กลุ่มนักศึกษาที่ฟอกไตนั้น จะสามารถฟื้นฟูสภาพไตให้กลับมาดังเดิมได้ระดับไหน