วินาทีแม่ยืนรอ รับน้องมาวิน จนท.นำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

31

ในที่สุดการช่วยเหลือนำน้องมาวินก็สำเร็จท่ามกลางความยินดีของทุกฝ่าย ในระยะเวลา 27 วัน ความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่กว่า 200 นาย และชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือ ที่บูรณาการการทำงานร่วมกันในภารกิจครั้งนี้จนสำเร็จ

โดยจุดที่พบ น้องมาวิน วัย 18 ปี พบอยู่ใต้ท้องน้ำกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ มีระดับความลึก70 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุที่ตกจากเจ็ทสกี ประมาณ 70 เมตร สภาพน้ำด่านล่างมีความหนาวเย็น คลื่นแรง และทัศนวิสัยมืดสนิท เขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ในท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

ภาพจาก ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 พ.ย.65 นายอัศวิน โรมประเสริฐ นายกสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ พร้อมด้วยทีมงานกู้ภัยจากพื้นที่ต่างๆ ได้เริ่มการปฏิบัติการนำน้องมาวินขึ้นจากใต้ท้องน้ำด้วยโดรนใต้น้ำ ล่าสุดเวลา 19.03 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำน้องมาวินขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำได้สำเร็จแล้ว จากความลึกที่ระดับ 70.5 เมตร ท่ามกลางความยินดีของทุกฝ่าย

โดยเฉพาะ น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ ผู้เป็นแม่ของน้องมาวิน ที่เฝ้ารอคอยพบลูกชายมานานเกือบ 1 เดือน ปิดจ๊อบภารกิจนำน้อง มาวิน 27 วัน จากโดรนใต้น้ำดึงขึ้นมาจนสำเร็จ โดยวันนี้คุณแม่น้ำรูปน้องมาวินใส่กรอบรอรับน้องมาวินขึ้นจากน้ำด้วย

ภาพจาก ไทยรัฐ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนค้นหาใต้น้ำที่มีเบ็ดผูกกับราวไม้แล้วมัดไว้ นำลงไปใต้ท้องน้ำในจุดที่พบ ก่อนที่ตะขอเบ็ดตัวแรกจะเกี่ยวเสื้อและตัวที่สองเกี่ยวเข้ากับกางเกงที่น้องสวมใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำ จนภารกิจครั้งนี้สำเร็จลงได้ด้วยดี ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เดินทางมา ที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ณ ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังกู้ร่างขึ้นมาได้สำเร็จ แพทย์เวร รพ.ท่ากระดาน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้ร่วมกันทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปฏิบัติภารกิจสำเร็จ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้มาถ่ายรูปด้วยกันที่ริมอ่างเก็บน้ำ หน้ากองอำนวยการศูนย์บัญชาการ และได้ร้องเพลง Happy Birthday ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนายหนึ่งเนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด ที่ตัวเองเลือกที่จะไม่ไปฉลอง แต่เลือกที่จะเสียสละมาปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

ภาพจาก ไทยรัฐ