เมียอยู่กินกันมา 26 ปี แล้วเชิดเงินรางวัลหนี บอกเป็นแค่คนรู้จัก

59

ต้องบอกเลยเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างมากครับ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายมะนิช วัย 49 ปี พร้อมญาติและลูก 3 คน แจ้งความกับตำรวจเพื่อขออายัดบัญชีธนาคารนางอังคนารัตน์ วัย 45 ปี ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสและอยู่กินกันมา 26 ปี เนื่องจากเธอหายตัวไปกับชายคนหนึ่ง พร้อมกับสมุดบัญชีธนาคารที่เก็บเงินจากการถูกรางวัลที่ 1 เอาไว้ นายมะนิช กล่าวว่า..

ตนถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ตอนนั้นมารับเงินพร้อมกับภรรยาและลูก 3 คน ได้เงินหลังหักภาษี 5,970,000 บาท ซึ่งเงินนี้โอนเข้าบัญชีภรรยา จากนั้นก็กลับบ้าน ขอให้ภรรยาโอนเงินเข้าบัญชีตน 1 ล้านบาท จะเอาไปทำบุญ

เมื่อถึงวันที่ทำบุญบ้านก็มีชายคนหนึ่งปรากฏตัวในงาน ภรรยาบอกว่าเป็นญาติที่เดินทางมาร่วมทำบุญด้วย ตนไม่ได้เอะใจ กระทั่งทำบุญเสร็จ ชายคนนี้ยังอยู่ในบ้านต่อ กระทั่ง 3 วันก่อนภรรยาก็ออกจากบ้านไปกับชายคนนี้แบบไม่บอกกล่าว พอโทรศัพท์หาบอกแค่ว่าจะไปทำธุระที่ จ.หนองคาย อีกไม่นานก็กลับ โดยเรื่องราวสุดพีค เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ต่อสายตรงหาอดีตภรรยาของชายที่ถูกรางวัลที่ 1 โดยหญิงคนนี้พูดชัดถ้อยชัดคำว่า…

ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ให้ไปเช็กได้เลยว่าชื่อของคนที่ไปขึ้นเงินที่กองสลากเป็นชื่อใคร แล้วเงินที่ได้มาก็เอาเข้าบัญชีของตนโดยตรง ไม่ได้เป็นการฝากเก็บอย่างที่อ้าง และตนก็ไม่ใช่เมียของผู้ชายคนนี้ ไปดูทะเบียนสมรสได้เลยว่าตนจดทะเบียนสมรสกับใคร ไม่ใช่ผู้ชายคนนี้ ยินยันว่าจะไม่คืนเงิน เพราะมันเป็นเงินของตนตามกฎหมาย

ส่วนลูกๆ ทั้ง 3 คน ตนแบ่งเงินให้แน่นอน ส่วนที่เพื่อนบอกว่าตนมีชายกิ๊กมาตลอด มันเป็นเรื่องของปากคน จะพูดอะไรก็พูดได้ทั้งนั้น เหตุการณ์นี้ถึงกับทำให้ หนุ่ม กรรชัย และ ทนายแก้ว ที่มาร่วมรายการถึงกับพูดไม่ออก

ช่วงท้ายของรายการ ฝ่ายสามีบอกว่าไม่อยากไม่เอาผิดภรรยา ไม่อยากให้ติดคุกติดตาราง สงสารลูก ทั้งสามีและลูกอยากให้เขากลับตัวกลับใจ กลับมาแต่โดยดี เงินจะเอาไปใช้ก็เอาไปเลย ตนหาเงินใหม่ได้ ถ้าอยู่กันเป็นครอบครัวไม่ได้ก็กลับมาดูแลลูกก็พอ

ต่อมาหนุ่ม กรรชัยถามตอนนี้พี่มีผัวใหม่แล้วใช่มั้ย?

เมียมะนิช > มีผัวใหม่ตอนไหน ถ้ามีผัวใหม่จะมาอยู่ตรงนี้ทำไมล่ะคะ

พี่ไปเล่าทางติ๋มเพื่อนพี่?

เมียมะนิช > อ๋อ ปากมนุษย์ คงคิดผิดแล้วล่ะค่ะ ทางนั้นพูดไรก็ได้ไม่เกี่ยวกัน ถ้าฉันบอกว่าฉันชอบคุณก็ไม่ผิดกฎหมาย ฉันบอกว่าเป็นแฟนก็พูดได้ ไม่ได้ผิดอะไร

แฟรงค์ > อย่าตอแxลเลยแม่

เมียมะนิช > (ตัดสาย)

ทนายแก้ว เมื่อพี่มะนิชไปขึ้นเงิน แล้วบอกให้ภรรยาเก็บไว้ก่อน ค่อยโอน แบบนี้เป็นการถือแทน พี่มะนิชสามารถทวงคืน ถ้าภรรยาไม่ยอมคืน ไปแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ได้ ถ้ามีการสมรู้ร่วมคิดกับบุคคลภายนอก คนนั้นที่รับโอนไป ก็มีความผิดฐานรับของโจรได้ แต่ถ้าเจรจากันได้ก็เป็นทางออกที่ดี แต่ฟังแล้วคงจะยาก

แฟรงค์ ดูท่าน่าจะตามกฎหมาย

พี่มะนิช พี่โอเคมั้ย พี่ต้องเข้มแข็งนะ? มะนิช (ก้มหน้า)

เขาบอกพี่ไม่ใช่ผัว ถึงเวลาพี่ต้องปล่อยมือแล้วนะ ตอนแรกพี่บอกยังรักอยู่ ตอนนี้ยังรักอยู่มั้ย? มะนิช> ไม่รักแล้ว ไม่อยากได้เขากลับมาแล้ว (ก้มหน้าสะอื้น)

ขอบคุณ โหนกระแส /ช่องวัน