ตร.เผยสาเหตุ อายัดบัญชีไม่ได้ หลังหนุ่มถูกรางวัลที่1 แต่เมียหอบบัญชีหนีตามชู้

84

เรียกว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างมากเลยครับ สำหรับเรื่องราวของนายนายมะนิช (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้านบาท โอนเงินเข้าบัญชีภรรยานางอังคณารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ภรรยาที่อยู่กินกันมา 26 ปี แต่เจ้าตัวกลับหนีตามชายชู้ไปพร้อมกับสมุดบัญชีธนาคาร ซึ่งมีเงินจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.65 ไปด้วย นายมะนิชเปิดเผยว่า…

ถูกรางวัลที่1 วันที่ 1 พ.ย.65 จากนั้นเดินทางไปพร้อมกับเมียและลูกๆ ทั้ง 3 คน ไปรับเงินที่กองสลาก ก่อนจะโอนเงินหลังหักภาษีแล้ว จำนวน 5,970,000 บาท เข้าบัญชีนางอังคณารัตน์ ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกัน อยู่กินกันมานานจนมีลูกกัน 3 คน เมื่อกลับถึงบ้านได้ให้ภรรยาโอนเข้าบัญชีตนเอง 1 ล้านบาท เพื่อจะนำไปทำบุญ ภรรยาจึงโอนให้ 1 ล้านบาท นายมะนิชเล่าต่อว่า…

ต่อมาภรรยาขอไป 2 แสนบาท จึงให้ไป โดยช่วงทำบุญมี ชายรายหนึ่ง ปรากฏตัวในงาน ภรรยาบอกว่าเป็นญาติที่เดินทางมาร่วมทำบุญด้วย จึงไม่เอะใจอะไร กระทั่งทำบุญเสร็จ ชายคนดังกล่าวก็ยังอาศัยอยู่ในบ้านด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อ 3 วันที่แล้ว ภรรยาหายไปกับชายคนดังกล่าว พยายามโทรหาก่อนได้รับคำตอบว่าไปธุระที่ จ.หนองคาย ไม่นานก็จะกลับ ก็ไม่สงสัยอะไร จนกระทั่งลูกชายมาแจ้งให้ทราบว่าเพื่อนบ้านที่เป็นญาติคนหนึ่งมาบอกว่าพบพฤติกรรมน่าสงสัย น่าจะไม่ใช่ญาติแต่เป็นชู้ของแม่ นายมะนิชกล่าวต่อว่า…

จากนั้นลูกชายได้โทรไปต่อว่าแม่ว่าทำไม่ถูกต้อง และบอกว่ารู้ความจริงหมดแล้ว รู้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นชายชู้ที่อาจจะแอบคบกับแม่มานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาปรากฏตัวแค่ 3 วันแล้วหนีตามกันไป จนกระทั่งทำให้ไม่พอใจและปิดโทรศัพท์หนีไป

เมื่อไปเช็กเงินในบัญชีที่ธนาคารที่เหลืออยู่ 4,970,000 บาท พบว่าถูกเบิกออกไป 2,000,000 บาท เมื่อเช้าวันนี้ ปรึกษากับธนาคารแล้วว่าให้รีบไปแจ้งความเพื่อนำหลักฐานมายื่นอายัดบัญชีที่ธนาคาร ก่อนจะโดนผู้ชายปอกลอกไปทั้งหมด เมื่อเข้าแจ้งความกลับทำไม่สำเร็จ เพราะ พ.ต.ท.สมศักดิ์ เกตุพิบูลย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ได้ชี้แจงว่า…

ตำรวจไม่สามารถดำเนินการให้ตามที่ร้องขอได้ เนื่องจากบัญชีธนาคารเป็นชื่อภรรยาและเป็นบัญชีส่วนตัวของนางอังคณารัตน์ ไม่สามารถอายัดได้ แม้จะมีการจดทะเบียนสมรสก็ตาม เนื่องจากเป็นบัญชีเฉพาะตัว ทั้งหมดจึงเดินทางกลับด้วยความผิดหวัง นายมะนิชกล่าว

นายมะนิชกล่าวต่อว่า… ตำรวจแนะนำว่ามีทางเดียวคือติดต่อไปเพื่อขอความเห็นใจให้โอนเงินกลับมา เมื่อไม่มีทางออกจึงขอฝากผ่านสื่อมวลชน เพราะไม่สามารถติดต่อภรรยาทางโทรศัพท์ได้แล้ว