นทท.มาเลเซีย ขับรถหรูกว่า 30 คัน จัดทริปเที่ยวเบตง คนแห่ถ่ายรูป เจอคอมเมนต์แซวถึงกับไปไม่เป็นเลย

47

วันที่ (14 พฤศจิกายน) เพจเฟซบุ๊ก สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา ได้โพสต์ภาพรถหรูหลายสิบคันพร้อมระบุข้อความว่า

ภาพจาก สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา

เต็มคาราเบล รถซุปเปอร์คาร์จากประเทศมาเลเซียกว่า 30 คัน เดินทางเข้าเมืองเบตง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก แม้สายการบินนกแอร์จะหยุดบินไปแล้วก็ตาม

วันที่ 13 พ.ย.65 ที่บริเวณลานจอดรถด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีรถยนต์ซุปเปอร์คาร์กว่า 30 คัน ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจอดอยู่จนเต็มลาน ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียที่เดินทางผ่านไปมาต้องจอดรถเดินลงไปถ่ายรูป เซลฟี่ กับรถหรูของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งรถยนต์แต่ละคัน ดูสะดุดตา มีรูปลักษณ์ สีสันสวยงาม ราคามูลค่าหลายสิบล้านบาท จึงทำให้บริเวณด่านพรมดนเบตง คึกคักเป็นพิเศษ และตามสองข้างทางที่ ขบวนรถซุปเปอร์คาร์ ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียผ่าน ก็จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปรภหรูเก็บไว้

ขณะที่ในย่านเศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง และตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของเมืองเภาพจาก ไอจี บตงก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีทั้งที่มากับกรุ๊ปทัวร์ รถบัสโดยสาร รถตู้ ขับรถมากับครอบครัว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเบตงคึกคักไม่ต่างไปกับช่วงที่ สายการบินนกแอร์ ยังเปิดให้บริการบิน ระหว่าง ดอนเมือง-เบตง เบตง-ดอนเมือง หรืออาจจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่าด้วยซ้ำ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่ชอบทั้งรสชาติอาหาร อากาศ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จะเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีมากเป็นพิเศษ สังเกตได้จากป้ายทะเบียนรถของประเทศมาเลเซีย ไม่ว่าจะไปซอกไหน มุมไหน ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก็จะพบเห็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย

ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา พร้อมทั้งให้ประสานการปฏิบัติ กับ ตชด. อส. กองกำลังภาคประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ภาพจาก สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา

ทั้งนี้มีการแซวกันว่า ทริปนี้อาบน้ำไหม เป็นการแซวกับแก๊งทริปไม่อาบน้ำที่เพิ่งถูกตำรวจจับตัวไปที่ จ.เพชรบูรณ์

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ไอจี สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา