ชาวบ้านแห่แน่นวัด พ่อนาคโปรยทานงานบวชลูก 2 แสน

46

จากเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดศรีประจันตคาม ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีพิธีอุปสมบท นายจิระวิน โชติรัตน์ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ และชาวบ้านใกล้เคียงกว่า 1,000 คน แห่มาร่วมอุปสมบทและมารอรับเงินโปรยทานกันเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่ภายในรอบอุโบสถเต็มไปด้วยประชาชน

โดยช่วงเช้า มีการแห่นาครอบโบถส์และมีการโปรยทานทั้งเหรียญและแบงค์เป็นจำนวนมาก หลังจากโปรยทานรอบอุโบสถเสร็จ ก็มีการแจกทานอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย หลังจากนั้น นายสุชาติ โชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศบาลตำบลประจันตคาม ได้ขึ้นรถกระเช้าที่ได้เตรียมไว้เพื่อโปรยทานเป็นธนบัตรใบละ 100, 500 และ 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท ให้ผู้มาร่วมงานเกือบ ๆ 1,000 คน ที่มารอรับการโปรยทานของพ่อนาคกันอย่างครึกครื้น บางคนได้เงินกันไปกว่า 1,000-2,000 บาทเลยทีเดียว

นายสุชาติ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้โปรยทานเงินไปแสนกว่าบาท เพราะอยากจะช่วยชาวบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นภาวะของcv-19 ทำให้ชาวบ้านหากินกันลำบาก จึงคิดว่าการที่ช่วยแบบนี้ไม่ทำให้ตนเดือดร้อน พร้อมขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมช่วยในการบวชในครั้งนี้ ขอให้ได้รับบุญร่วมกันส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พฤศจิกายน) ก่อนการอุปสมบท เจ้าภาพได้มีการเชิญหมอลำชื่อดัง คณะระเบียบ วาทศิลป์ มาแสดงคอนเสิร์ตให้กับแขกที่มาร่วมยินดีกับงานอุปสมบทในครั้งนี้ได้ชมกันอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้