สามีครูพรตัดพ้อ ขอทวงความยุติธรรมให้ลูก

44

นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่หลายๆคนยังโศกเศร้าอยู่ โดยเฉพาะครอบครัวผู้สูญเสีย ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เขต อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีสูญเสีย รวม 36 ราย สร้างความเศร้าเสียใจให้กับญาติผู้สูญเสียและคนในสังคมที่รับรู้ข่าว

และเชื่อว่าหลายคนคงจำได้ ครูสาวที่อุ้มท้อง 8 เดือนจากไปและลูกที่ยังไม่ทันได้ลืมตาดูโลก ล่าสุด สามีของครูพรก็ได้โพสต์ตัดพ้อ ระบุข้อความว่า

” ลูกผมนะถ้าพูดตามการกฏหมายลูกผมไม่ได้รับการเยียวยาอยู่แล้ว เพราะลูกผมมาสิ้นใจตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ ถ้ารัฐบาลมาถามหาเลขบัตรประชาชนใบเกิดลูกผมไม่มี เพราะลูกผมสิ้นใจก่อน จะให้เขาเอาเลขบัตรประชาชนกับใบเกิดมาแต่ไหน ขนาดผมพาภรรยาไปคลอดทั้งๆที่เขาไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

นี่หรอคือสิ่งที่รัฐเอาแต่กฏหมายมาอ้างในการเยียวยาลูกชายเหตุผลเพียงเพราะลูกผมสิ้นใจในท้อง ผมเคารพกฏหมายบ้านเมืองเสมอแต่พวกคุณเข้าใจไหมว่ามนุษย์ธรรมมันควรมีทุกคนสิ่งที่ผมโพสต์วันนี้และในส่วนของราชการละครับคุณเอาแต่กฏหมายว่าลูกผมไม่มีนั้นนี่สิ้นใจก่อนไม่นับลูกผมในการจากไปครั้งนี้ ผู้ใหญ่ทุกภาคส่วนรู้ไหมว่าผมต้องเจ็บซ้ำแค่ไหน

ผู้ใหญ่เอาแต่หลักเกณฑ์มาพูดอันนั้นอันนี้ไม่ได้ แต่ผู้ใหญ่เข้าใจไหมว่าผมสูญเสียทั้งเมียและลูก ผมรู้ว่าทุกคนก็สูญเสียไม่แพ้กัน ผมเป็นพ่อผมต้องทวงความยุติธรรมให้ลูกผม แล้วมัวเอาแต่เอากฏหมายมาอ้าง สงสารลูกผมบ้างไหมมนุษย์ธรรมมีให้ลูกผมบ้างไหม

ผมว่าจะไม่โพสต์แล้ว ผมอดทนมานานแล้ว ถ้าคิดว่าผมอย่างผมเห็นแก่เงิน คุณก็เอาชีวิตลูกเมียผมคืนมา ต่อให้ผมมีหนี้มากแค่ไหนผมก็มีความสุข ผมได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน นี่หรอคือสิ่งที่ผู้ใหญ่บ้านเมืองเห็นชีวิตเด็กน้อย 8 เดือนมีค่าแค่นี้ ทั้งๆที่เขาจะต้องลืมตามาดูโลกแล้ว ผมอยากถึงรัฐบาลพวกคุณก็มีลูกมีหลานพวกคุณก็น่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดี “

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้วยครับ

ขอบคุณ เสกสรรค์ ศรีราช