ณวัฒน์ เผยสาเหตุ มิสแกรนด์มอริเชียส คืนมงฯปฏิเสธตำแหน่ง ไม่เซ็นสัญญามิสแกรนด์อินเตอร์

35

ต้องบอกเลยว่าปีนี้ กองประกวดมิสแกรนด์ ดูจะคึกคักเป็นพิเศษหลัง อิงฟ้า วราหะ สร้างประวัติศาสตร์ คว้ารองอันดับหนึ่งมาได้อย่างสวยงาม หลังเสร็จสิ้นการประกวดไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 ณ.กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และได้ผู้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2022 คือ อิสเบลลา เมนิน โดยมี อิงฟ้า วราหะ ครองตำแหน่งรองอันดับ 1 โดยผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จะต้องทำงานรร่วมกับกองประกวดทั้งหมด แต่ล่าสุดจากกรณี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา มีรายงานจากกองประกวดออกมาระบุว่า สาวงามจากมอริเชียส ยุฟนา รีนิชตา รองอันดับ 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ปฏิเสธการเซ็นสัญญา และขอลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีการประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางสื่อต่างๆของ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลแล้ว

ต่อมา ยุฟนา รีนิชตา ได้ออกมาตอบโต้ทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยโพสต์ภาพเอกสารที่กองประกวดออกให้ และมีลายเซ็นของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้ก่อตั้งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลลงนามเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่มิสแกรนด์มอริเชียสยังไม่ได้ลงนามใดๆ ซึ่งใจความในเอกสารได้เขียนว่าเธอยินยอมที่จะสละตำแหน่ง

แปลว่า ฉัน นางสาว รีนิชตา กูคูล ( ยุฟนา รีนิชตา ) ตัดสินใจที่จะคืนตำแหน่งท็อป 10 ( รองอันดับ 5 ) ของ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เนื่องจากไม่สามารถเซ็นสัญญาและปฏิบัติภารกิจได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ฉันขอคืนมงกุฏและสายสะพายพร้อมทั้งเข้าใจและเห็นด้วยที่จะไม่ใช้ตำแหน่ง และจะไม่กล่าวอ้างสร้างความเสียหายใดๆกับทาง MGI จากการตัดสินใจในครั้งนี้ ในจดหมายดังกล่าว ยุฟนา ไม่ได้เซ็นชื่อลงในเอกสาร พร้อมทั้งระบุว่าความจริงแล้ว เธอมีความเห็นขัดแย้งเลยยังไม่ได้เซ็นเอกสารใดๆทั้งสิ้น โดยกองประกวดของทางมอริเชียสเองก็ได้โพสต์ชี้แจง ซึ่งทาง ยุฟนา ก็รีโพสต์เช่นกันโดยระบุว่า โพสต์ที่เผยแพร่โดยมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลไม่ถูกต้อง

มิสแกรนด์มอริเชียสได้รับสัญญานี้ให้ลงนาม แต่ทางเรายังไม่ได้เซ็น เราไม่เห็นด้วย เลยยังไม่ได้เซ็นใดๆทั้งสิ้น ควีน ยุฟนา ของเราลาออกจากตำแหน่งเป็นการส่วนตัวเนื่องด้วยมีความเห็นไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมของ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ปฏิบัติต่อองค์กรของเรา เราจึงอยากของร้องมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลให้หยุดเผยแพร่ข่าวที่เป็นเท็จเดี๋ยวนี้ และนี่คือภาพของสัญญาที่ควีน ยุฟนา ของเรายังไม่ได้ลงนาม

ต่อมาทางเพจ แกรนด์วงใน x Thanya ได้ออกมา สรุปไลฟ์ คุณณวัฒน์ ถึงสาเหตุมิสแกรนด์ มิสแกรนด์มอริเชียส ลาออกจากตำแหน่งดังนี้

ขอบคุณ แกรนด์วงใน x Thanya

ณวัฒน์ เผยสาเหตุ มิสแกรนด์มอริเชียส คืนมงฯปฏิเสธตำแหน่ง ไม่เซ็นสัญญามิสแกรนด์อินเตอร์