สาวอุดรฯ เกาะรั้วบ้านทวงเงิน 1.8 ล้าน รู้แล้วสงสารมาก

37

นับว่าเป็นกระแสที่หลายคนพูดถึงเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 20 ต.ค .2565 สาวเจ้าหนี้ อายุ 39 ปี ชาว จ.อุดรธานี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี และสื่อมวลชน ว่าถูกคนสนิทยืมเงินไปกว่า 1,800,000 บาท ตอนแรกๆ เสนอดอกเบี้ยและคืนให้ทั้งต้นทั้งดอก นานๆ ไป ยอดยืมเยอะขึ้น สุดท้ายหายไม่ยอมจ่ายหนี้ ติดต ามท วงถาม โบ้ยให้ไปเอากับบุคคลที่ 3 ทุกข์และท ร มานใจอย่างมาก หนำซ้ำสามีก็จะขอเลิก หากตามเงินจำนวนนี้ไม่ได้

ล่าสุดวันนี้ สาวเจ้าหนี้ ได้ขอความช่วยเหลือจาก นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย เพื่อเป็นคนกลางช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยติดตามยอดหนี้ดังกล่าว โดยเดินทางไปหาลูกหนี้ที่หมู่บ้านจัดสรรหรูแห่งหนึ่ง ในเขตชานเมืองอุดรธานี เมื่อไปถึง สาวเจ้าหนี้ ได้เรียกลูกหนี้อยู่หน้าบ้านและขอร้องให้ใช้เงินที่ยืมไป รวมทั้งให้ออกมาพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุป แต่ลูกหนี้ก็ไม่ยอมออกมา ทั้งที่มีคนอยู่ภายในบ้าน

ในระหว่างนั้น สาวเจ้าหนี้ ก็ยืนร้องไห้ร้องเรียกลูกหนี้พร้อมเกาะรั้วบ้านอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง พูดตัดพ้อและระบายความในใจต่างๆ นานา อ้อนวอนให้ลูกหนี้นำเงินที่ยืมไปมาคืน โดยความบางตอนระบุว่า พ่อตนก็ป่วยติดเตียงต้องการเงินรักษาพ่อ ต้องการเงินมาทำมาหากินบอกจะใช้คืนอีกไม่นานก็ไม่คืน ไหนบอกจะไม่ทำให้เดือดร้อน ทำไมมาทำแบบนี้ เวลาไปยืมเงินทั้งร้องไห้จะก้มกราบ แต่นี่ขอไม่คืนตังค์

ต่อมาสามีของลูกหนี้ได้ขับรถยนต์มาที่บ้าน เมื่อมาถึงได้รีบลงรถวิ่งหน้าตื่นเข้าไปอุ้มลูกซึ่งอยู่ในบ้าน ยกมือไหว้บอกเจ้าหนี้ว่าที่บ้านนี้ภรรยาตนไม่อยู่ มีแต่ลูกที่อยู่บ้านลูกร้องไห้เพราะมีคนมาร้องหน้าบ้าน และเชิญให้เจ้าหนี้เข้ามาตรวจสอบว่าในบ้านมีภรรยาอยู่หรือไม่ แต่เจ้าหนี้ก็ไม่ได้เข้าไป สุดท้าย ก็มีการนัดหมายมาเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากเจรจาไม่ลงตัวก็ต้องดำเนินการทางก ฎหม ายต่อไป