แม่ขวัญ อุษามณี พูดแล้ว ยอมรับแม่เป็นคนผิดเอง

43
แม่ขวัญ อุษามณี พูดแล้ว ยอมรับแม่เป็นคนผิดเอง

เป็นประเด็นขึ้นมาจากกรณีที่มีหญิงคนหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความผ่านสังคมออนไลน์ระบุว่าถูกนายจ้างที่เป็นดาราดังใช้งานเยี่ยงทาส ให้กินข้าวจานเดียวกับหมา แถมทำงานไม่ได้เงินค่าตอบแทนอีกต่างหาก

ทั้งนี้กับเรื่องดังกล่าวหลายคนก็ได้พุ่งเป้าไปที่นักแสดงหญิง ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ เนื่องจากเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผานมาเจ้าตัวเพิ่งจะมีการโพสต์รับสมัครคนมาดูแลสุนัขและแมว แถมพิกัดบ้านยังอยู่รามอินทราซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับทางด้านของหญิงสาวที่มีการโพสต์อีกต่างหาก

และงานนี้ ขวัญ อุษามณี ออกมาแสดงตัวว่า เป็นขวัญเอง เพิ่งปลดแม่บ้านไป 2 คน ทั้งคู่มาทำงานได้ 3 วัน แต่มาทำงาน ทำให้สุนัขที่ชื่อเจ้านุ่มนิ่มเกือบไม่รอดเลยนะพี่

ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบที่แม่บ้านคนนั้นออกมาพูดเลย โดยเฉพาะไม่ให้หลับไม่ให้นอน เลี้ยงหมา 24 ชั่วโมง หรือให้กินข้าวจานเดียวกับจานข้าวหมาไม่จริง

มันเป็นการตกลงกันอยู่แล้วว่า จะทดลองงาน 2 วัน ค่าจ้างคือเขากินอยู่กับเรา เขาทำจนกระทั่งหมาขวัญเข้าโรงพยาบาล และคุณหมอก็ตรวจไม่ได้เพราะว่าร่างกายของน้องหมาไม่มีน้ำ ตรวจเลือ-ไม่ได้

เราก็เลยให้เขาออก แล้วเด็กคนที่ดูแลน้องหมาก็ไม่พาไปด้วย ขวัญได้จ้างคนคนหนึ่ง เราจ่ายเขาถูกปะคะ แต่เขามาทำให้หมาเราเกือบไม่รอด หมาขวัญช่วยตัวเองไม่ได้ เดินไม่ได้ พะงาบ พะงาบ เราถึงจ้างคนมาป้อนน้ำ ป้อนอาหารให้น้องหมาเรา

ส่วนที่ให้เขาทานข้าวกับจานข้าวหมาอันนี้ไม่จริง จะบ้าเหรอ ใครจะทำแบบนั้น พนักงานออฟฟิศก็อยู่ที่บ้านขวัญ ถ้าขวัญทำแบบนี้ เท่ากับว่าพนักงาน 4-5-6-7 คนที่อยู่ออฟฟิศต้องมีความผิดปกติทางภาวะจิตใจเหมือนกันหมดเหรอ

ล่าสุดทาง ทีมข่าว ต่อสายตรงถึง แม่แอ๊ว ปราณี หรือแม่ของสาว ขวัญ อุษามณี สอบถามถึงเรื่องที่สาวใช้อ้างว่าถูกคุณแม่ใส่ร้าย ซึ่งเจ้าตัวได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ยอมรับว่าแม่เป็นคนผิดเอง ที่เลือกเขามาเป็นแม่บ้านด้วยตัวเอง อยู่ได้ประมาณ 2-3 วัน พอเจอพฤติกรรมแบบนั้นเข้าไป เราก็ทนไม่ไหวจึงจัดการให้เขาออกจากงานทันที เหตุการณ์ในวันนั้นแม่ไม่ได้อยู่บ้าน จะมาบอกว่าถูกแม่ใส่ร้ายได้ยังไง และขวัญเองเขาก็มีใบเสร็จชำระค่ารักษาพยาบาล – ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ว่าหมาเราป่วยจริง มีอาการขาดน้ำ จะมาพูดแบบนั้นได้ยังไง

เรื่องนี้ก็สอนให้แม่รู้ว่า ถ้าเราไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าดี คบคนต้องดูนิสัยใจคอก่อน ถ้าให้เราเปรียบก็เหมือนชาวนากับงูเห่า ซึ่งถ้าหากเขาออกมาโพสต์อะไรก็อย่าพยายามหลงกล และตกเป็นเหยื่อในสิ่งที่คนนั้นออกมากล่าวอ้างและให้ร้ายเรา

ขอบคุณ บันเทิงไทยรัฐ