สาวเรียกญาติมาทุบผนังห้อง บอกจ้างช่างยังไม่รับทำ สุดท้ายงานเข้าเต็มๆ

46
สาวเรียกญาติมาทุบผนังห้อง บอกจ้างช่างยังไม่รับทำ สุดท้ายงานเข้าเต็มๆ

เรียกได้เป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok ppsai22 โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของคลิปได้ให้พ่อ และพ่อของแฟนมาช่วยกันทุบผนังห้องเนื่องจากเธอต้องการจะขยายห้องให้เป็นห้องใหญ่เพื่อจะทำสตูดิโอ เจ้าของคลิปบอกว่าบ้านของตนไม่ได้ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างแต่มีความสามารถ ก่อนหน้านี้ตนไปถามช่างโดยตั้งราคาทุบผนังไว้ที่ 40,000 บาท แต่ช่างก็ไม่รับก็เลยให้พ่อ และพ่อแฟนมาช่วยกันทุบผนัง ใช้เวลา 3 วัน และแม่ตนก็ช่วยในเรื่องของงานปูน เก็บรอยร้าว เทปูนตามจุดต่าง ๆ

หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปแล้วนั้นหลายคนต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น หลายคนงงว่าทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ยิ่งถ้าเป็นบ้าน Precast (ผนังสำเร็จรูปที่ผลิตเป็นแผ่นมาจากโรงงาน แล้วนำมาประกอบเป็นบ้าน) ซึ่งเมื่อดูจากคลิปแล้วถ้าเป็น Precast น่าจะเป็นส่วนที่รับแรง ยังไงก็มีผลกับบ้านแน่ ๆ ไม่มากก็น้อย แต่ที่แน่ ๆ ไม่ควรทุบ

ซึ่งจากในโพสต์ดังกล่าวก็ได้มีหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย วิศวกรเซ็นรับรองไหมครับ หรือปรึกษาเฉยๆ ยื่นกับดครงการแค่ให้โครการรับรู้ แต่ดัดแปลงต่อเติมต้องยื่นเทศบาลฯ หรือเขตพื้นที่ ที่วิศวกรคอยตรวจสอบ

จะเห็นได้ว่า หลังจากที่คนมาคอมเมนต์คลิปเยอะ ๆ ตนก็โทร. ไปถามเจ้าหน้าที่ดูแลหลังการขายแล้ว ทางนั้นก็แจ้งว่าสามารถทำได้แต่แค่ยังไม่มีใครเคยทำ และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายนั้นตนจึงให้วิศวกรโครงสร้าง 2 คน มาวิเคราะห์และประเมิน ซึ่งก็ได้คำตอบว่าผนังที่ทุบไปนั้นไม่มีความอันตรายอะไรเลย

ขอบคุณ ppsai22