นศ.หนุ่ม ศิลปินอินดี้อีสาน เสียชีวิตแล้ว

38
นศ.หนุ่ม ศิลปินอินดี้อีสาน เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 ร.ต.อ.ธนพล ป่าสน รอง สว. (สอบสวน) สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเสาเล้า ต.เสาเล้า อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.โพนสวรรค์ และรถกู้ชีพ อบต.เสาเล้า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น บริเวณชั้นบนพบร่างศพ นายนครินทร์ มากอง หรือ น้องพริก อายุ 23 ปี นักศึกษาวิชาภาษาไทย ชั้นปีที่ 5 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม ตัดสินใจจบชีวิต คาดคิดมากจากปัญหาส่วนตัว จากนั้นจึงมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบถาม นายนเรศ มากอง อายุ 37 ปี พี่ชายผูู้ตาย เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นน้องคนคนสุดท้อง ตนดูแลมาตลอดหลังแม่เสียชีวิตไปเมื่อ 16 ปีก่อน ตนให้น้องเรียนและส่งเสริมให้รับราชการครูในอนาคต ซึ่งเป็นความหวังของครอบครัวอีกคน ที่สำคัญน้องชายเป็นคนขยัน ไม่เคยมีประวัติเกเร ที่สำคัญยังเป็นคนมีความสามารถด้านการร้องเพลง ปัจจุบันมีผลงานเพลง อยากขาวทักแซ็ต ซึ่งน้องชายเป็นคนร้องและแสดงเอ็มวีเองอีกด้วย เป็นเพลงแนวอินดี้อีสาน โดยเผยแพร่ผ่านยูทูปได้ 3 เดือนแล้ว และกำลังมีคนเข้ามาติดตาม

ไม่คิดว่าน้องชายจะคิดสั้นแบบนี้ เพราะเป็นคนร่าเริ่ง แต่ช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมา ยอมรับน้องมีปัญหาซึมเศร้า บอกเครียดมากกับงานและเรื่องเรียน ซึ่งครอบครัวก็ให้กำลังใจอยู่ตลอด ไม่คิดว่าจะมาคิดแบบนี้ ยังช็อกไม่หาย คงเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนเรื่องความรัก ปัญหาครอบครัว ยืนยันไม่มี รู้สึกเสียดายอนาคตน้องชายมาก กำลังจะจบการศึกษา ล่าสุดแต่งเพลงไว้ให้ สอดคล้องกับวันแม่ชื่อเพลง สิงหาน้ำตาไหล ไม่คิดว่าน้องชายจะต้อ’มาจากไปเสียก่อน ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ส่วนพิธีฌาปนกิจศพนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.65