เปิดใจคุณตาวัย 86 นั่งรถ 5 ช.ม. ตั้งใจไปเซอร์ไพรส์งานรับปริญญาหลาน

32
เปิดใจคุณตาวัย 86 นั่งรถ 5 ช.ม. ตั้งใจไปเซอร์ไพรส์งานรับปริญญาหลาน

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปสุดซึ้ง เมื่อคุณตาวัย 86 นั่งรถ 5 ชั่วโมง ก่อนค่อยๆ เดิน 3 ขา มาเซอร์ไพรส์หลานรับปริญญา ล่าสุด น.ส.จิราภรณ์ คงนุ่ม อายุ 34 ปี ญาติที่เดินทางมางานรับปริญญาหลาน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค.65 คุณตาทราบข่าวว่าหลานสาวจะรับปริญญาที่กทม.

ซึ่งหลานก็ไม่ได้บังคับให้คุณตาไป เพราะหลานทราบว่าคุณตาไม่สะดวกเวลาเดินต้องใช้ไม้เท้า หลานก็แค่โทรมาบอกว่าน้องจะรับปริญญานะ จู่ๆ คุณตาก็พูดขึ้นมาว่า ไม่มีใครไปงานรับปริญญาหลานสาวที่ กทม.เลยหรอ ตนเลยถามไปว่าคุณตาจะไปไหวหรอ นั่งรถ 5-6 ชั่วโมงเลยนะ แต่คุณตาตอบว่า ตาอยากไป เราไปกันมั้ย

จากนั้นเช้าวันที่ 22 ก.ค. 65 ตนจึงขับรถจากขอนแก่นไปงานรับปริญญาที่กทม. ซึ่งพาคุณตาไปด้วย พอไปถึงคุณตาบอกว่าไม่ต้องโทรบอกหลานนะ ตาจะเดินไปเอง ไม่ต้องให้ใครมาพยุงด้วย แล้วคุณตาก็ใช้ไม้เท้าพยุงตัวเอง ค่อยๆเดินไปหาหลาน เมื่อหลานเห็นก็วิ่งมากอดคุณตาด้วยความดีใจ

น.ส.จิราภรณ์ กล่าวต่อว่า ญาติทุกคนน้ำตาซึม หลานก็น้ำตาซึม เมื่อเห็นตาเดินกะเผลกไปหาหลาน ซึ่งคุณตาได้เตรียมพวงมาลัยเงินสด และช่อดอกไม้ไปให้หลาน คุณตาก็ดีใจที่เห็นหลานได้รับปริญญา

ด้านนายจวง หนูพุ่ม อายุ 86 ปี คุณตา กล่าวว่า ตนตั้งใจมาก เมื่อรู้ข่าวว่าหลานได้รับปริญญารู้สึกดีใจ อยากไปด้วย เดินไหว ยังไงก็เดินไหว และภูมิใจที่หลานได้รับปริญญา อยากให้หลานทำในสิ่งที่ตั้งใจ ให้มีผลประโยชน์ ส่วนพวงมาลัยก็ตั้งใจ เอาไปแขวนคอให้หลานด้วยตัวเอง

ขอบคุณ khaosod